Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dấu mốc buồn: Thế giới cán mốc 3 triệu người nhiễm COVID-19

Phân tích

28/04/2020 07:44

Toàn thế giới đã vượt qua 3 triệu ca mắc nhiễm virus corona vào thứ Hai. Trong đó Mỹ chiếm gần 1 triệu ca, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins.

Ngyên nhân số trường hợp nhiễm bệnh không ngừng tăng được chỉ ra là do nhiều quốc gia từng bước dở bỏ các biện pháp cách ly xã hội trong khoảng 8 tuần qua.

Hơn 3 triệu người đã bị nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới.
Hơn 3 triệu người đã bị nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới.

Từ 41 trường hợp đầu tiên được xác nhận nhiễm virus Corona tại Vũ Hán (Trung Quốc,) vào ngày 10/1, đến 3 triệu ca trong vòng chưa đầy bốn tháng là tương đương với khoảng 3 - 5 triệu trường hợp trên thế giới mắc bệnh nặng do bệnh cúm thông thường theo mùa mỗi năm, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Trong tuần qua, trung bình mỗi ngày có 82.000 trường hợp nhiễm bệnh Covid-19 được xác nhận. Trong đó Mỹ chiếm gần 1/3 và gần 1/2 trường hợp thuộc về châu Âu.

Số tử vong do virus Corona trên toàn thế giới ở mức hơn 200.000 người vào thứ Hai. Tỷ lệ tử vong đối với các trường hợp được xác nhận vào khoảng 1/7, tức cứ 7 ca nhiễm virus Corona thì có 1 ca tử vong. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho rằng tỷ lệ tử vong thực sự có thể thấp hơn đáng kể, do việc thống kê không bao gồm những trường hợp bệnh nhẹ, hoặc không có triệu chứng và không được xác nhận.

Dù một số quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng ở châu Âu, bao gồm Ý, Pháp và Tây Ban Nha đã giảm số lượng ca nhiễm bệnh trong những tuần gần đây, nhưng vẫn ghi nhận từ 2.000 - 5.000 ca nhiễm mới mỗi ngày trong tuần qua.

Ý có kế hoạch nới lỏng từng phần, với việc cho phép một số nhà máy mở cửa trở lại vào ngày 4/5. Trong khi đó, Tây Ban Nha nới lỏng cách ly xã hội vào Chủ nhật, cho phép trẻ em ra khỏi nhà có giám sát.

Các doanh nghiệp tại một số tiểu bang của Mỹ đã mở cửa trở lại, trong bối cảnh có dự đoán tỷ lệ thất nghiệp có thể đạt 16% trong tháng Tư.

Tại châu Phi, dịch Covid-19 đang bùng phát nghiêm trọng.
Tại châu Phi, dịch Covid-19 đang bùng phát nghiêm trọng.

Tại châu Á, nơi chỉ chiếm dưới 7% các trường hợp nhiễm COVID-19 trên toàn thế giới, một số quốc gia đang căng thẳng chống chọi trước làn sóng nhiễm bệnh mới. Điển hình là Nhật Bản và Singapore, hai nước đã ghi nhận sự gia tăng các trường hợp nhiễm virus corona vào tháng Tư, mặc dù đạt được thành công trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan trước đó.

Còn lại là những nước khác trong khu vực đã kiềm chế dịch bệnh khá hiệu quả. Trong đó, tuần qua Hàn Quốc chỉ có khoảng 10 trường hợp mỗi ngày, so với mức cao nhất hơn 1.000 vào tháng Hai. Tại Trung Quốc, nơi virus Corona xuất hiện lần đầu tiên, đã báo cáo chỉ có 3 ca nhiễm mới vào Chủ nhật. Trung Quốc cũng cho hay, tất cả bệnh nhân COVID-19 ở Vũ Hán - tâm chấn ban đầu của đại dịch - đã được xuất viện.

Số trường hợp tiếp tục tăng nhanh hơn mức trung bình toàn cầu ở Mỹ Latinh và Châu Phi. Tổng số trường hợp nhiễm virus corona tại Mexico đã tăng từ 7-10%/ngày trong tuần qua, nâng tổng số nhiễm bệnh thành 13.800 ca. Còn tại  Brazil, số người nhiễm bệnh đã vượt qua 60.000 ca vào Chủ nhật, theo SCMP.

Trong khi đó tại châu Phi, hơn 4% trong số 32.600 trường hợp nằm ở khu vực Bắc Phi. Tại các nước Morocco, Ai Cập và Algeria, dịch COVID-19 đang bùng phát nghiêm trọng.

TRẦN NGHỊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement