Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đất nền Long An 'qua mặt' Bình Dương và Đồng Nai, vì sao?

Đất nền tiếp tục là kênh đầu tư hàng đầu và Long An đang dẫn đầu thị trường về cả nguồn cung và lượng tiêu thụ.

Cụ thể, theo báo cáo thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM và các vùng lân cận quý I của DKRA Vietnam, ở phân khúc đất nền, trong quý 1, nguồn cung tại thị trường TP.HCM và các tỉnh giáp ranh giảm nhẹ, tuy nhiên tỷ lệ tiêu thụ tăng 37% so với quý trước.

Khi quỹ đất sạch tại TP.HCM ngày càng khan hiếm, thị trường đất nền vùng ven tiếp tục giữ vị thế chủ lực. Trong đó, Long An dẫn đầu nguồn cung và lượng tiêu thụ mới toàn thị trường.

Ghi nhận trong quý đầu năm 2021, thị trường đất nền TP. HCM và các tỉnh giáp ranh chào đón khoảng 7 dự án mở bán trong đó 3 dự án mới và 4 giai đoạn tiếp theo của dự án đã mở bán trước đó, cung cấp khoảng 1,296 nền, bằng 96% quý trước (1,344 nền).

Lượng tiêu thụ đạt khoảng 1,146 nền, xấp xỉ 88% tổng nguồn cung mở bán được thị trường đón nhận, bằng 137% so với quý IV/2020 (837 nền).

screen-shot-2021-04-09-at-07.12.54.png
Nguồn cung đất nền theo địa phương trong quý 1/2021. Nguồn: DKRA Vietnam

Thị trường đất nền dự án tại TP. HCM tiếp tục không ghi nhận nguồn cung mới mở bán trong quý I/2021, giao dịch trên thị trường hiện tại chủ yếu tập trung ở nguồn hàng tồn kho các dự án mở bán những năm trước hoặc dự án đất dân hộ lẻ, quy mô nhỏ, do cá nhân tự đứng ra phân lô tách thửa để bán. Sức cầu chung toàn thị trường ở mức trung bình không có nhiều biến động so với giai đoạn cuối năm 2020.

Giá đất cục bộ tăng ở một số huyện vùng ven có thông tin quy hoạch hoặc sớm nâng cấp lên quận, phổ biến tăng 3 – 5% so với thời điểm trước Tết, tuy nhiên thanh khoản thị trường chỉ ở mức trung bình và không xảy ra tình trạng “sốt đất giá ảo” thường thấy ở những năm trước.

screen-shot-2021-04-09-at-07.15.25.png
Thị trường đất nền tại TP.HCM trong quý 1/2021. Nguồn: DKRA Vietnam

DKRA dự báo, nguồn cung mới phân khúc đất nền có thể sẽ tăng so với quý trước và tập trung chủ yếu ở thị trường các các tỉnh giáp ranh. Sau những sôi động ồn ào ở quý 1, thị trường thứ cấp quý 2 có thể sẽ không có nhiều biến động bao gồm cả về mặt bằng giá.

Các chuyên gia DKRA cho biết: "Chưa thấy sốt đất hay giá ảo trong giai đoạn này. Nguồn cung mới giảm nhưng sức cầu thị trường tăng. Long An vươn lên dẫn đầu vươn lên dẫn đầu thị trường. Những dự án có pháp lý và cơ sở hạ tầng ổn thì nhận quan tâm lớn và người đầu tư quan tâm".

- Giá đất trung bình ở Bình Dương hiện nay khoảng 13,8 triệu đồng/m2, nhà phố/biệt thự khoảng 40-60 triệu đồng/m2;

- Đất nền Đồng Nai khoảng 8 triệu đồng/m2, nhà phố/biệt thự khoảng 35-50 triệu đồng/m2;

- Đất nền Long An khoảng 6-6,7 triệu đồng/m2, đất trung tâm thị trấn, thị xã vào khoảng 18-30 triệu đồng/m2.

Khảo sát của trang batdongsan.com.vn

Long An đang trở thành đề tài nóng hổi đối với các tập đoàn bất động sản lớn cũng như nhà đầu tư cá nhân. Thị trường bất động sản các khu vực giáp ranh TP.HCM như Đức Hòa, Bến Lức, Cần Giuộc đều đang diễn ra sôi động.

Tuy nhiên, các nghiên cứu thị trường đều chỉ ra rằng mặt bằng giá bất động sản Long An vẫn còn thấp hơn nhiều so với Bình Dương hay Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu.

Theo tờ trình của Sở Nội vụ TPHCM vào giữa tháng 3 vừa qua, giai đoạn 2021 - 2025 TPHCM sẽ chuyển 3 huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn thành quận. Thông tin này không chỉ lập tức tác động đến giá nhà đất ở các địa phương này mà lan mạnh về Long An.

Các doanh nghiệp đang tranh thủ gom đất ở Bến Lức, Cần Giuộc chuẩn bị triển khai dự án trong khi các nhà đầu tư tìm kiếm các dự án pháp lý sạch để "xuống tiền". Tình hình giao dịch nhộn nhịp hứa hẹn đưa thị trường bất động sản Long An bứt phá mạnh mẽ trong năm 2021 và giai đoạn tiếp theo.

Rõ ràng, thị trường bất động sản Long An đang trong giai đoạn chín muồi với rất nhiều chuyển động tích cực. Không chỉ hưởng lợi lớn trước mắt từ các chỉ số phát triển kinh tế hay thông tin quy hoạch đô thị của TPHCM, Long An còn nắm giữ những lợi thế bền vững về phát triển công nghiệp - dịch vụ, hệ thống hạ tầng, thu hút FDI và vị trí địa lý kết nối liên vùng thuận lợi.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement