Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đào tiên Sa Pa được bày bán khắp đường phố Sài Gòn

Chính sách - Hạ tầng

05/08/2019 06:42

Cùng một loại đào Sa Pa nhưng mỗi người bán ra một giá khác nhau, chênh lệch đến 70.000 đồng/kg.

Trong vài ngày gần đây, loại quả có tên đào tiên xuất hiện nhiều trên các xe đẩy khắp đường phố Sài Gòn. Khác với các loại đào giòn bình thường, đào tiên có kích thước lớn hơn, vỏ ngoài có nhiều lông mịn.

Trên các tuyến đường như Tô Ký (quận 12), Quang Trung (Gò Vấp) hay Trường Chinh (Tân Bình), xe đẩy bán đào tiên xuất hiện khá nhiều.

Một xe đẩy trên đường Tô Ký (quận 12) treo bảng bán với giá lên đến 90.000 đồng/kg.

Xe đẩy bán đào tiên trên đường Tô Ký quận 12 với giá lên đến 90.000/kg.
Xe đẩy bán đào tiên trên đường Tô Ký quận 12 với giá lên đến 90.000/kg.

Theo người bán, đây là đào tiên hay còn gọi là đào lông, có xuất xứ từ Sa Pa (Lào Cai), là loại quả xuất hiện trong bộ phim Tây Du Ký nổi tiếng của Trung Quốc, khá quen thuộc với người Việt.

Người này còn nói thêm, tất cả số lượng đào trên xe đều là đào mới, nhập từ Sa Pa về trong ngày (3/8). Sau khi nói sẽ quay lại mua sau, người này khẳng định: "quay lại trễ sẽ không còn đào vì bán rất chạy".

Khác với các loại đào giòn bình thường, đào tiên có kích thước lớn hơn, vỏ ngoài có nhiều lông mịn.
Khác với các loại đào giòn bình thường, đào tiên có kích thước lớn hơn, vỏ ngoài có nhiều lông mịn.

Cũng là loại quả này, một tiểu thương trên đường Quang Trung (Gò Vấp) lại bán với giá chỉ 20.000 đồng/kg. Nguồn gốc được người này tiết lộ là đào Trung Quốc.  

Đào giòn, đào tiên hay mận tím khổng lồ là những loại quả được bày bán tràn lan trên khắp các đường phố Sài Gòn trong nhiều tháng nay. Nguồn gốc luôn được các tiểu thương giới thiệu là từ Sa Pa.

Tuy nhiên người tiêu dùng phải thật cẩn thận để phân biệt đâu là loại quả xuất xứ Việt Nam, tránh mua phải những loại trái cây lạ, không rõ nguồn gốc.

Mận tím khổng lồ được nhiều người dân tẩy chay vì nghi ngờ xuất xứ.
Mận tím khổng lồ được nhiều người dân tẩy chay vì nghi ngờ xuất xứ.

Đào không phải là loại trái cây trồng nhiều ở Việt Nam, chỉ trồng được ở một số vùng núi phía Bắc, nơi có khí hậu thích hợp.

Quả đào Việt Nam có loại đào hồng với màu xanh lá cây xen lẫn hồng phấn ở đít trái. Còn các loại đào giòn hay đào tiên khổng lồ là đào Trung Quốc bởi Việt Nam chưa có vùng nào trồng được giống này.

Quả đào Việt Nam
Quả đào Việt Nam

Đào Trung Quốc thường to hơn đào Việt, có vỏ trơn nhẵn, láng mịn, thường có màu hồng nhạt, bắt mắt. Khác với đào Trung Quốc, đào Việt Nam có mùi thơm, ăn giòn.

Đào Việt cũng có vị không quá ngọt mà chua nhẹ, thịt đào có màu trắng ngả vàng. Đào Trung Quốc không quá giòn mà hơi xốp, ăn mềm nhũn và ngọt thắc, không có vị chua.

Quả đào Trung Quốc
Quả đào Trung Quốc

Mùa đào chính của Việt Nam là từ tháng 5 đến cuối tháng 6, sang tháng 7 là đào đã hết vụ và chỉ còn lại lác đác những quả nhỏ, bề ngoài rất xấu.

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement