Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dạo quanh 5 khu chợ nước ngoài độc đáo ở Sài Gòn

Tiêu dùng

01/02/2017 07:21

Đến chợ Nga, Hàn Quốc, Campuchia... ở Sài Gòn, khách có thể tìm thấy hầu hết các loại quần áo, thực phẩm, gia vị đặc trưng của từng đất nước.

Chợ Nga

Khu chợ Nga nằm trên đường Võ Văn Kiệt được mệnh danh là “nước Nga thu nhỏ”với lối kiến trúc chóp nhọn mang đậm phong cách Nga. Xây dựng từ tháng 4/2009, chợ có quy mô 3 tầng gồm 200 gian hàng, chủ yếu kinh doanh các mặt hàng thời trang và thực phẩm đặc trưng của xứ sở bạch dương.

Hàng thời trang tại chợ khá đa dạng về chủng loại và mẫu mã, trong đó nhiều nhất là áo lông vũ, áo bành tô, giày bốt. Một số tiểu thương cho biết, đây là những mặt hàngkhách du lịch,sinh viên chuẩn bị du học...

Chợ Nga ở quận 1 được mệnh danh là "nước Nga thu nhỏ".

Ngoài mặt hàng chủ yếu thời trang, một góc chợ dành riêng cho thực phẩm mang hương vị đặc trưng của Nga như cá xông khói, trứng cá muối, bánh mì đen, xúc xích, thịt hộp,… Hàng hóa đủ loại giá cả, tùy theo chất lượng và xuất xứ mà có thể dao động từ vài chục nghìn đến vài triệu đồng.

Chợ Campuchia

Chợ Campuchia hay còn gọi là “chợ Miên”, “chợ Nam Vang” được xây dựng từ năm 1970 tại quận 10, TP.HCM. Đa số những sạp kinh doanh tại chợ đều trải qua 2 thế hệ trong gia đình.

Những mặt hàng phần lớn được nhập từ Campuchia và giữ nguyên cách gọi theo tiếng Khơ-me. Nơi đâythu hút không chỉ người địa phương mà còn cả du khách từ nhiều nơi ghé tham quan và mua sắm.

Chợ Campuchia bán nhiều đặc sản khô, mắm đặc trưng của người Khơ-me.

Chợ mở cửa từ 5hsáng đến 18htối. Từ lâu, chợ nổi tiếng với những món đặc sản như khô cá sặc, cá tra Biển Hồ, cá lóc,… được chế biến trực tiếp tại Campuchia với giá dao động từ 200.000-500.000 đồng/kg.

Đây cũng là những mặt hàng hút khách, được mua nhiều nhất. Ngoài ra, người mua có thể tìm thấy nhiều loại mắm độc đáo, điển hình là mắm bò hóc, mắm ba khía có giá 200.000-250.000 đồng/kg.

Chợ Hàn Quốc

Nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Tân Sơn Hòa, sát chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), chợ Hàn Quốc chỉ đi mất vài phút là hết. Tuy vậy, người ra vào chợ lúc nào cũng đông đúc, nhộn nhịp. Ngoài người Hàn sống ở Sài Gòn tìm đến, chợ còn thu hút rất nhiều bạn trẻ, những người yêu thích văn hóa của xứ sở kim chi qua phim, thần tượng muốn thử món ăn đặc trưng của Hàn Quốc.

Kim chi, gia vị cay... là những mặt hàng nổi tiếng tại chợ Hàn Quốc ở Sài Gòn.

Chủ các quầy hàng đa số là người Việt, số ít khác là người Hàn sinh sống tại đây. Chợ bán nhiều thực phẩm đặc trưng, đặc biệt là kim chi và các loại ớt bột, rượu soju, sâm tươi,… Đây còn là nơi cung cấp hàng sỉ cho những cửa hàng, siêu thị mini dành cho người Hàn ở một số khu vực khác ở trung tâmSài Gòn.

Chợ Nhật

Không đông đúc, tập trung như những ngôi chợ nước ngoài khác tại TP.HCM nhưng chợ Nhật lại đánh dấu một đặc trưng văn hóa rất riêng của xứ sở mặt trời mọc. Chợ nằm vỏn vẹn trong 1 km trên đường Lê Thánh Tôn (quận 1), có đến gần 100 hàng quán chuyên bán đồ Nhật. Điều đặc biệt thấy tại khu chợ là không gian yên tĩnh, thường nằm sâu trong các con hẻm.

Đến địa chỉ này có thể tìm mua đủ loại thực phẩm khác lạ của Nhật như rượu Shochu, cá Ayu, củ cải muối, cá bào và món sushi được đặc biệt yêu thích. Khách đến khu chợ chiếm phần đông là người Việt, hầu hết người Nhật đến đây để mua phụ phẩm nhập từ Nhật và tự chế biến, chứ không đến thưởng thức món ăn của đất nước mình như phần đông người Việt.

Chợ người Hoa

Từ lâu, khu chợ Lớn được xem là phố người Hoa ở Sài Gòn bởi hàng hóa đều có nguồn gốc từ Trung Quốc hoặc do chính người gốc Trung Quốc ở đây sản xuất. Chủ các cửa hàng hầu hết cũng là Hoa kiều sinh sống lâu năm tại đây.

Phố thuốc bắc Hải Thượng Lãn Ông là một trong những địa điểm nổi tiếng của chợ người Hoa ở Sài Gòn.

Khu chợ người Hoa được tạo nên bởi nhiều con đường bắt chéo nhau, trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến đường Hải Thượng Lãn Ông với mặt hàng thảo dược và thuốc bắc, đường Lưỡng Nhữ Học với lồng đèn trung thu... Các cửa hàng trong khu chợ này đều có bảng hiệu song ngữ tiếng Việt và tiếng Trung nên rất dễ nhận biết.

Ngoài ra, chợ người Hòa đặc biệt nổi tiếng với những nhà hàng, quán ăn theo phong cách ẩm thực chính gốc. Trong đó, tiêu biểu phải kể đến những món như mì vịt tiềm, sủi cảo, hoành thánh, cơm cháo Triều Châu... với giá bình dân, khoảng 50.000-100.000 đồng một phần ăn.

Theo LÂM DI (Phụ Nữ TP.HCM)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement