Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Danh sách các tính năng iOS 15 sẽ không khả dụng trên iPhone cũ

Thủ thuật

14/06/2021 15:48

Trái ngược với những tin đồn, iOS 15 hóa ra lại là một bản cập nhật tương đối lớn cho iPhone.

Mặc dù không mang đến những thay đổi lớn về giao diện người dùng nhưng chúng đã cải thiện về khả năng sử dụng, từ đó giúp trải nghiệm của người dùng tốt hơn.

danh-sach-cac-tinh-nang-ios-15-se-khong-kha-dung-tren-iphone-cu.png

Điều ấn tượng là mặc dù mang đến rất nhiều tính năng mới, Apple đã không bỏ hỗ trợ cho bất kỳ iPhone cũ nào trong iOS 15. Tuy nhiên, có một điểm cần lưu ý là một số tính năng iOS 15 mới sẽ không hỗ trợ trên iPhone 6s và các iPhone cũ khác.

Một số các tính năng mới của iOS 15 sử dụng máy học và phụ thuộc nhiều vào Công cụ thần kinh được tìm thấy trong iPhone mới hơn. Đây là lý do tại sao họ sẽ không tìm đến những chiếc iPhone sau:

iPhone 6s

iPhone 6s Plus

iPhone 7

iPhone 7 Plus

iPhone 8

iPhone 8 Plus

iPhone X

Trong khi dòng iPhone 8 và iPhone X có Neural Engine, nó có thể không đủ mạnh để chạy một số tính năng iOS 15 mới.

Nhiều tính năng mới của iOS 15 yêu cầu chip A12 Bionic hoặc mới hơn để hoạt động.

Dưới đây là tổng quan về tất cả các tính năng sẽ không xuất hiện trên tất cả các iPhone cũ được đề cập ở trên:

Văn bản trực tiếp

Với Live Text, bạn có thể dễ dàng sao chép văn bản từ hình ảnh và ứng dụng bên trong iPhone chạy iOS 15. Ví dụ: người dùng có thể tìm kiếm và định vị hình ảnh của một công thức gia đình viết tay hoặc chụp số điện thoại từ mặt tiền cửa hàng với tùy chọn thực hiện cuộc gọi. Bạn cũng có thể truy cập địa chỉ trang web hoặc gửi email trực tiếp cho chủ sở hữu từ hình ảnh thẻ truy cập.

danh-sach-cac-tinh-nang-ios-15-se-khong-kha-dung-tren-iphone-cu.jpg

Tra cứu bằng hình ảnh

Xây dựng trên Văn bản trực tiếp, iOS 15 cũng cung cấp tính năng Tra cứu trực quan cho phép bạn dễ dàng tìm hiểu thêm về các đối tượng trong ảnh của mình.

Bạn có thể sử dụng tính năng này để xác định tác phẩm nghệ thuật, sách, thiên nhiên, vật nuôi, địa danh, v.v. Khái niệm này tương tự như những gì Google đã làm với Google Lens trên Android. Giống như Live Text, tính năng này yêu cầu iPhone hoặc iPad có A12 Bionic trở lên mới hoạt động được.

Chế độ chân dung trong FaceTime

ios-15-3.jpg
FaceTime gọi iOS 15

Apple đang đưa chế độ Chân dung từ ứng dụng máy ảnh của iPhone vào cuộc gọi điện video FaceTime. Tính năng này sẽ làm mờ nền khi đang gọi điện video để tập trung vào bạn. Mặc dù Apple chủ yếu dựa vào phần cứng Face ID cho việc này, nhưng tính năng này có thể quá tiêu tốn tài nguyên đối với iPhone X và các iPhone cũ khác.

Apple đã tạo ra rất nhiều cải tiến trong FaceTime trên iOS 15 sẽ khả dụng cho tất cả iPhone.

Âm thanh không gian trong FaceTime

Apple đang bổ sung hỗ trợ Âm thanh không gian cho các cuộc gọi FaceTime. Điều này sẽ dẫn âm thanh đến từ hướng mà người đó đang nói trên iPhone của bạn. Mặc dù rất ấn tượng nhưng tính năng này sẽ không xuất hiện trên iPhone X trở xuống vì nó yêu cầu chip A12 Bionic để hoạt động.

Trải nghiệm thành phố được cập nhật trong Apple Maps
Apple đã cải tiến ứng dụng Apple Maps trong iOS 15 để hiển thị các thành phố với các chi tiết bổ sung về đường, khu phố, cây cối, tòa nhà, v.v. Bạn cũng sẽ có thể ghé thăm một số mốc quan trọng trong 3D. Sau đó, có một chế độ tối mới mô phỏng ánh trăng và trông tuyệt đẹp. Nếu bạn dựa vào Apple Maps hoặc đang muốn thử các thay đổi trong iOS 15, bạn sẽ cần một chiếc iPhone XS hoặc mới hơn cho nó.

Chỉ đường đi bộ AR

ios-15-4.jpg

Apple đang giới thiệu chỉ đường đi bộ AR trong Apple Maps với iOS 15. Tuy nhiên, tính năng này sẽ không khả dụng trên iPhone X trở xuống. Google Maps đã cung cấp một tính năng tương tự, vì vậy bạn chỉ có thể sử dụng dịch vụ của Google để có được chức năng tương tự trên iPhone cũ của mình.

Mặc dù iPhone 6s không nhận được một số tính năng mới của iOS 15, nhưng không thể phủ nhận ấn tượng rằng Apple sẽ đưa bản phát hành iOS mới nhất của mình lên iPhone đã ra mắt hơn sáu năm trước.

Mặc dù vậy, chủ sở hữu iPhone 8 và iPhone X có thể thất vọng vì thiết bị của họ cũng không nhận được các tính năng iOS 15 ở trên mặc dù đóng gói chip A-series mạnh hơn đáng kể so với iPhone 6s.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement