Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đánh cắp thông tin, gây ra hỏa hoạn, Tesla đang gặp "thù trong, giặc ngoài"?

Vĩ mô

20/06/2018 16:59

Bị thay đổi lập trình của hệ thống sản xuất và chuyển dữ liệu ra bên ngoài, Tesla còn bị hỏa hoạn tại dây chuyền sản xuất.

CEO của Tesla, tỷ phú Elon Musk vừa phải gửi email cho toàn bộ nhân viên vào đêm 17/8, để cảnh báo về những nguy cơ "nội bộ", sau khi có một nhân viên thực hiện hành vi phá hoại.

Theo đó, nhân viên này được phát hiện đang thay đổi code lập trình của hệ thống sản xuất xe Tesla, đồng thời gửi các dữ liệu nội bộ của Tesla cho một bên thứ ba.

Tesla đang ở trong giai đoạn khó khăn nhất.
Tesla đang ở trong giai đoạn khó khăn nhất.

Nhân viên này sau đó thừa nhận phá hoại nội bộ vì không được thăng chức. Elon Musk viết trong email rằng, rõ ràng quyết định không thăng chức cho nhân viên kể trên là việc làm đúng đắn của ông.

Ngay trong sáng 18/8, Elon Musk tiếp tục gửi email tới toàn bộ nhân viên một lần nữa, nhắc tới một vụ hỏa hoạn nhỏ trong dây chuyền sản xuất, như là một hành động phá hoại nữa. Cụ thể, một vụ cháy nhỏ đã xảy ra tại dây chuyền sản xuất xe của Tesla, không ghi nhận về thương vong, nhưng khiến dây chuyền bị gián đoạn trong vài giờ.

Elon Musk cảnh báo tất cả nhân viên, rằng phải cảnh giác với tất cả mọi thứ. Trước những bất ổn trong nội bộ, rõ ràng cảnh báo của Elon Musk là không hề thừa. Theo ghi nhận từ CNBC, trong 4 năm qua, xưởng sơn của Tesla đã xảy ra ít nhất 4 vụ hỏa hoạn.

Rõ ràng Tesla không chỉ chịu sức ép từ kết quả kinh doanh bết bát và thua lỗ, mà còn gặp nhiều vấn đề ở nội bộ chưa thể giải quyết triệt để. Hãng xe non trẻ gặp vấn đề lớn ở khâu sản xuất, khi không thể đáp ứng được mục tiêu sản xuất 5.000 xe Model 3 mỗi tuần, chậm giao xe tới tay khách hàng và khiến kết quả kinh doanh trì trệ.

Việc đặt quá nhiều áp lực lên công nhân cũng khiến môi trường làm việc ở Tesla được hình dung là cực kỳ căng thẳng và khắc nghiệt. Tesla mới đây cũng cắt giảm tới 9% nhân sự để tái cơ cấu, rõ ràng khiến nội bộ của hãng xe này thêm xáo trộn.

Theo Elon Musk, đây là lúc dây chuyền sản xuất Model 3 đang bắt nhịp để đạt hiệu suất tối đa 5.000 xe mỗi tuần vào cuối tháng này, và cũng là thời điểm Tesla phải  cảnh giác cao độ vì "kẻ thù" sẽ dùng mọi cách để cản bước Tesla.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement