Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đang về quê ăn Tết, người đi đường bất ngờ bị CSGT 'tuýt còi' để tặng nước suối

Lối sống

20/01/2020 20:55

Nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an TP.HCM và một số tỉnh miền Tây túc trực ở trạm dừng chân để phát nước suối và khăn lạnh miễn phí cho người dân trên đường về quê.

Ngày 20/1, trên Quốc lộ 1 (đoạn qua thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP HCM), CSGT đã thành lập 1 trạm dừng chân, theo Người lao động.

Video CSGT TP HCM phát nước suối, khăn lạnh miễn phí người dân miền Tây về quê. Nguồn: Người lao động.

Tại đây, Trạm CSGT Tân Túc, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08) Công an TP.HCM tổ chức phát nước suối và khăn lạnh miễn phí.

Theo kế hoạch, từ ngày 26 đến 28 và mùng 4 đến mùng 5 Tết Nguyên đán, CSGT sẽ bố trí lực lượng dọc tuyến Quốc lộ 1. Ngoài việc phát quà cho người dân trên đường về quê, CSGT còn tuyên truyền nhắc nhở người điều khiển xe gắn máy nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, không điều khiển phương tiện khi sử dụng bia rượu...

Ngoài ra, lực lượng CSGT còn phối hợp với "hiệp sĩ" Đinh Minh Cảnh (người hút đinh miễn phí suốt 16 năm) để hỗ trợ người đi đường khi gặp sự cố.

Nhiều người dân trong sáng 20-1 được nhận nước suối miễn phí 
Nhiều người dân trong sáng 20-1 được nhận nước suối miễn phí 

Khi thấy lực lượng chức năng thổi vào, nhiều người bất ngờ tưởng vi phạm luật giao thông nhưng sau đó lại được phát nước suối.

Ngày 20/1 (26 tháng Chạp), Công an TP Sa Đéc và huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp cũng đồng loạt ra quân, phát nước suối miễn phí cho người dân trên đường về quê ăn Tết, thông tin trên Zing.vn.

Trên tuyến quốc lộ 80, đoạn qua phường 2, TP Sa Đéc, hàng chục cán bộ túc trực tại Trạm dừng chân nghĩa tình, phát nước suối và khăn lạnh cho bà con.

“Vừa vào cửa ngõ TP Sa Đéc, gặp ngay cảnh sát vẫy lại. Tôi cứ nghĩ sẽ bị bắt đo nồng độ cồn. Không ngờ, các bạn ấy tặng nước mát cho khách bộ hành. Cảnh sát toàn là nam thanh nữ tú, rất vui vẻ và lễ phép", Facebooker Nguyễn Tiến Trình bày tỏ trên Zing.vn.

Anh Đặng Hoài Thanh (ngụ tỉnh Vĩnh Long) cho biết sáng 20/1, anh từ Vĩnh Long về thăm người thân ở An Giang. Khi lưu thông qua quốc lộ 80, anh được cảnh sát chặn lại phát nước suối và dặn dò đi đường cẩn thận. "Tôi cảm thấy rất vui và ấm lòng”, anh Thanh nói.

Ngoài việc phát nước suối và tặng khăn lạnh miễn phí, cảnh sát còn tuyên truyền an toàn giao thông, nhắc nhở bà con lưu thông an toàn.Đại tá Nguyễn Chí Công, Trưởng Công an TP Sa Đéc cho biết lực lượng Công an đã chuẩn bị 60.000 chai nước và khăn lạnh tặng cho người dân trong ngày 20/1 và 21/1. “Kinh phí thực hiện do cán bộ chiến sĩ đóng góp tiền lương và người dân thấy việc làm này ý nghĩa nên ủng hộ”, đại tá Công nói.

Công an TP Sa Đéc phát nước suối cho người dân. Ảnh: Zing.vn
Công an TP Sa Đéc phát nước suối cho người dân. Ảnh: Zing.vn

Tại huyện Tân Hồng, cảnh sát cũng chuẩn bị 6.000 chai nước suối và 6.000 khăn lạnh miễn phí cho người đi đường, tạo điều kiện cho bà con có nhu cầu tạm nghỉ ngơi sau chặng đường dài. Hoạt động này được thực hiện trong 3 ngày, từ 20-23/1 (26-29 tháng Chạp).

Năm nay là năm thứ 4 Công an thị xã Hồng Ngự duy trì hoạt động Trạm dừng chân nghĩa tình. Đây cũng là nơi đầu tiên tại Đồng Tháp triển khai mô hình từ năm 2017 và lan tỏa, nhân rộng ra các quận, huyện, thành phố ở Đồng Tháp.

Vào dịp lễ, Tết, người lao động từ các tỉnh, thành Đông Nam bộ đổ về thăm quê nên lượng giao thông đông đúc. Trạm dừng chân giúp người dân có nơi nghỉ ngơi, lấy lại sức khỏe điều khiển phương tiện an toàn.

Theo thượng tá Tống Thanh Hùng, Phó trưởng Công an thị xã Hồng Ngự, mô hình này được các cấp chính quyền và người dân đánh giá cao.

"Ngày Tết, CSGT phải điều tiết xe cộ rất cực nhọc mà còn được các anh phát nước thế này thì bà con thấy ấm áp và hạnh phúc lắm", anh Lê Minh Phong (quê Hậu Giang) vui vẻ nói.

Trạm dừng chân nghĩa tình trở thành ký ức đẹp của những người con xa quê khi trở về thăm nhà trong kỳ nghỉ. Ngoài ra, Công an thị xã Hồng Ngự cũng phối hợp tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình”, hỗ trợ người dân quay trở lại làm việc tại các tỉnh, thành Đông Nam bộ sau Tết Nguyên đán.

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement