Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đàm phán thương mại Mỹ-Trung khả quan, USD tiếp tục tăng mạnh

Vàng - Ngoại tệ

15/02/2019 00:10

Tỷ giá ngoại tệ 15/2 chứng kiến mức tăng mạnh của đồng USD trước khi có kết quả cuộc họp thượng đỉnh Mỹ-Trung vào hôm nay.

Đầu phiên giao dịch ngày 15/2, trên thị trường thế giới, tỷ giá ngoại tệ biến động mạnh. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 97,13 điểm.

Tỷ giá USD hôm nay 15/2 đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1279 USD; 111 JPY đổi 1 USD  và 1,2838 USD đổi 1 bảng Anh.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 15/2: USD tăng mạnh, euro tiếp tục giảm.
Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 15/2: USD tăng mạnh, euro tiếp tục giảm.

Đầu giờ sáng, đồng USD trên thị trường thế giới đảo chiều liên tục nhưng vẫn ở mức cao do nhiều nhà đầu tư đặt kỳ vọng vào cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung.

Đồng Euro và bảng Anh giảm xuống mức thấp trong nhiều tuần so với đồng USD vào hôm nay khi có dữ liệu kinh tế yếu của khu vực đồng Euro và mối lo ngại về Brexit.

Điều đó có nghĩa là nền kinh tế lớn nhất khu vực đồng Euro có thể tránh được suy thoái, nhưng cũng không thể mở rộng tăng trưởng kể từ tháng 6 năm ngoái. Dữ liệu nhấn mạnh rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ vẫn có khả năng hỗ trợ cao trong năm nay.

Trong khi lạm phát của Hoa Kỳ ghi nhận tốc độ yếu nhất trong 2 năm vào tháng 1, các nhà đầu tư tập trung vào thước đo này đã làm tăng động lực cho đồng USD.

Đồng bạc xanh đã bị giảm hồi đầu năm nay bởi sự thay đổi chính sách thận trọng của Cục Dự trữ Liên bang. Tuy nhiên, dữ liệu mới nhất cho thấy ngân hàng trung ương sẽ cần thận trọng trước áp lực định giá ngay cả khi được điều chỉnh với rủi ro tăng trưởng cao.

Rodrigo Catril, chuyên gia phân tích chiến lược tiền tệ cao cấp tại NAB cho biết: "Xu hướng lạm phát cốt lõi của Mỹ vẫn ổn định, xua tan một số lo ngại về sự suy giảm thực tế với mức 2,2% hàng năm, mức hiện tại đã tăng so với 1,8% của một năm trước". "Nhìn chung, dữ liệu cho thấy chúng ta không thể loại trừ việc nối lại tăng lãi suất của Fed vào cuối năm nay."

Tâm lý rủi ro tiếp tục được hỗ trợ bởi những kỳ vọng ngày càng tăng về sự đột phá trong tình trạng bế tắc thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Đại diện Thương mại Robert Lighthizer đang ở Bắc Kinh để hội đàm cấp cao.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết hôm 13/2, các cuộc đàm phán với Trung Quốc đã "diễn ra rất tốt" khi họ cố gắng giải quyết tranh chấp thuế quan trước thời hạn ngày 1/3. Thuế quan của Hoa Kỳ đối với hàng nhập khẩu trị giá 200 tỷ USD từ Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tăng lên 25% từ 10% nếu hai bên không đạt được thỏa thuận trước thời hạn.

Ngày 14/2, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 22.901 đồng (không đổi). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.538 đồng (không đổi).

Cuối phiên 14/2, đa số các ngân hàng thương mại giảm tỷ giá ngoại tệ đồng USD tăng 5 đồng so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.150 đồng (mua) và 23.240 đồng (bán).

Vietcombank và BIDV niêm yết ở mức: 23.150 đồng (mua) và 23.240 đồng (bán). Vietinbank: 23.146 đồng (mua) và 23.246 đồng (bán). ACB: 23.160 đồng (mua) và 23.240 đồng (bán). 

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement