Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đảm bảo an toàn trật tự giao thông hàng không trong dịp Tết

Chính sách - Hạ tầng

16/12/2019 13:16

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) tổ chức thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông, trật tự xã hội trong dịp Tết 2020.

Cục Hàng không Việt Nam vừa thông tin về việc lập Ban chỉ đạo và Kế hoạch thực hiện công tác phục vụ nhu đi lại của nhân dân được đảm bảo an toàn giao thông, trật tự xã hội trong dịp tết Dương lịch, tết Nguyên Đán Canh Tý và lễ hội Xuân năm 2020.

Theo đó, nhiệm vụ của ban chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không tổ chức thực hiện công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp tết Dương lịch, tết Nguyên Đán và mùa Lễ hội năm 2020.

Cục HKVN giao nhiệm vụ cho các cảng vụ miền Bắc, miền Trung, miền Nam tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không sân bay, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Cung cấp thông tin hướng dẫn người dân đi lại bằng đường hàng không đúng lịch trình, hạn chế số lượng người đón, tiễn tại các sân bay, đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất. Phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông để không xảy ra ùn tắc giao thông tại sân bay và khu vực lân cận.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cục HKVN sẽ phối hợp cùng Cục Y tế GTVT Tăng cường công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm trên các chuyến bay và chuẩn bị phương tiện hỗ trợ khi cần.

Đối với các hãng hàng không, Cục HKVN giao nhiệm vụ các hãng cần xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm; bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trên cơ sở phù hợp với hạ tầng và bảo đảm an toàn bay; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến. Chủ động bán vé trước cho hành khách bằng nhiều hình thức và ứng dụng công nghệ thông tin, kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định và có biện pháp chống đầu cơ, buôn bán vé gây mất trật tự xã hội.

Đối với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cục HKVN yêu cầu xây dựng phương án tổ chức đưa, đón khách phù hợp để không gây ùn tắc giao thông trên các tuyến đường khu vực gần sân bay cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng. Ngoài ra, Cục HKVN tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn bay, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi loại của người dân trong các ngày cao điểm, trong và sau Tết, đồng thời cung cấp thông tin để hành khách chủ động trong việc lựa chọn chuyến đi và chỉnh trang sạch đẹp tại các vị trí khu vực nhà ga, cảng hàng không.

Các đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình tổ chức triển khai kịp thời, thường xuyên kiểm tra công tác phục vụ vận tải, đảm bảo trật tư an toàn giao thông trong dịp Tế Dương lịch, tết Nguyên Đán Canh Tý và mùa Lễ hội năm 2020; công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân, kịp thời chỉ đạo, phối hợp với cơ quan chức năng  giải quyết, khắc phục các sự cố, tai nạn, vướng mắc xảy ra.

TRÚC BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement