Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đà Nẵng thử nghiệm bay 15 Flycam kiểm soát người dân trong các kiệt, hẻm

Chính sách - Hạ tầng

31/08/2021 13:15

15 Flycam ghi hình các kiệt, hẻm từ trên cao được quận Hải Châu, Đà Nẵng thử nghiệm trong ngày 31/8, để giám sát người dân chấp hành quy định phòng chống dịch.

Ngày 31/8, quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) thí điểm sử dụng Flycam để ghi hình, kiểm soát người dân chấp hành quy định phòng, chống dịch tại các kiệt, hẻm.

Theo đó, đội bay Hội Phát triển Đà Nẵng sử dụng 15 Flycam ghi hình từ trên cao ở các kiệt, hẻm sâu tại địa bàn, truyền trực tiếp về quận Hải Châu. Trên cơ sở hình ảnh ghi được, quận sẽ triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với thực tế từng khu vực.

Anh Trần Hữu Đức Nhật (nhóm trưởng Flycam) cho biết, nhằm chung sức cùng thành phố chống dịch COVID-19, Hội Flycam Đà Nẵng đề xuất bay giám sát các kiệt hẻm. Sau khi được thành phố đồng ý, ngày 31/8, 15 thành viên của hội sử dụng 15 Flycam bay miễn phí thực hiện ghi hình, truyền về máy chủ đặt tại UBND quận.

Đà Nẵng thử nghiệm bay 15 Flycam kiểm soát người dân trong các kiệt, hẻm - 1

Đà Nẵng thử nghiệm Flycam ghi hình trong các kiệt, hẻm nhằm giám sát người dân.

Cũng theo anh Nhật, những lo ngại về an toàn bay trong kiệt, hẻm là không vấn đề, vì các thành viên đã được huấn luyện kỹ và là những người có kinh nghiệm.

Ông Trương Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho biết, địa phương đã chính thức sử dụng Flycam để “tuần tra trên không” nhằm giám sát chặt người dân trong thời gian Đà Nẵng thực hiện giãn cách “ai ở đâu thì ở đó”.

Áp dụng biện pháp này, các trường hợp vi phạm sẽ được chứng minh bằng hình ảnh và xử lý nghiêm”, ông Dũng cho biết.

Được biết, ngoài Flycam, quận Hải Châu cũng sử dụng hệ thống camera an ninh nhằm giám sát, xử lý nhiều trường hợp người dân trong các kiệt, hẻm vi phạm quy định phòng chống dịch trong thời gian thực hiện phong tỏa.

XUÂN TIẾN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement