Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đà Nẵng phong toả bệnh viện có ca nghi Covid-19

Chính sách - Hạ tầng

03/05/2021 19:00

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã được phong toả lúc 16h30 hôm nay, sau khi ghi nhận một người đến khám dương tính nCoV.

Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết nam thanh niên 28 tuổi nghi nhiễm Covid-19, là nhân viên khách sạn ở trên đường 2/9, quận Hải Châu đã đến bệnh viện Hoàn Mỹ. Ca nghi nhiễm này chưa được Bộ Y tế ghi nhận.

Bệnh viện Hoàn Mỹ nằm trên đường Nguyễn Văn Linh, quận Thanh Khê, nối từ sân bay quốc tế Đà Nẵng về khu vực biển Mỹ Khê. Chiều nay, công an phối hợp bảo vệ đã căng dây cảnh báo "khu vực cấm", kiểm soát toàn bộ người ra vào.

Lãnh đạo quận Thanh Khê cho biết đã cử lực lượng công an đến bệnh viện giám sát, trong khi chờ quyết định phong toả của thành phố.

Bệnh viện Hoàn Mỹ phong toả chiều 3/5. Ảnh: Nguyễn Đông.

Bệnh viện Hoàn Mỹ phong toả chiều 3/5. Ảnh: Nguyễn Đông.

Nhiều bác sĩ, bệnh nhân đã liên lạc người nhà đưa các vật dụng cá nhân đến bệnh viện chuẩn bị cách ly. Bệnh viện cũng dừng nhận bệnh nhân tới khám.

Chiều nay, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng tiếp nhận bệnh nhân chuyển từ Bệnh viện Hoàn Mỹ lên khu cách ly điều trị. "Bệnh nhân là nam giới, 26 tuổi, nhập viện với các triệu chứng ho, sốt, tức ngực, khó thở. Sức khoẻ hiện tại bình thường", bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi, thông tin.

Theo bác sĩ Phúc, bệnh nhân dương tính nCoV căn cứ thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng. Nếu Bộ Y tế ghi nhận, thì đây là ca lây nhiễm cộng đồng đầu tiên ở Đà Nẵng trong đợt dịch này.

Đà Nẵng hiện có 104 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân ở Hà Nam và 2 chuyên gia Trung Quốc dương tính với COVID-19. Kết quả xét nghiệm nCoV lần một đều âm tính lần một.

Đà Nẵng từng là tâm dịch trong làn sóng COVID thứ hai ở Việt Nam, cuối tháng 7/2020. Dịch bệnh được khống chế trong vòng 1 tháng. Sau đó, thành phố là địa phương được giao tiếp nhận các chuyến bay giải cứu để cách ly tập trung, điều trị các ca dương tính nCoV.

NGUYỄN ĐÔNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement