Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cứu sống nam công nhân nghèo bị ngưng tim, ngưng thở vì ngã trên đường

Vĩ mô

24/08/2017 10:30

Đang bị cảm cúm, nhưng nam công nhân vẫn gắng đi làm kiếm tiền mua sữa cho con. Khi đang đi trên đường, sức khỏe yếu nên anh loạng choạng, ngã xuống đường dẫn đến ngưng tim, ngưng thở.

Bác sỹTrần Thanh Linh, Phó khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết, vừa cứu sống bệnh nhân Trần Văn Em (26 tuổi, ở Bình Thuận) bị ngã, dẫn tới ngưng tim, ngưng thở. Hiện anh Em đang tiếp tục lọc thận để ổn định sức khỏe.

Anh Em nhập viện vào ngày 11/8 trong tình trạng ngưng thở, mạch huyết áp không đo được. Người nhà cho biết, trước đó, anh Em bị cảm cúm nhưng vẫn gắng đi làm.

Khi đang đi trên đường, anh bị ngã,ngất xỉu nên được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Do tình trạng bệnh nguy kịch, anh Em được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Đang bị cảm nhưng anh Em vẫn gắng đi làm để kiếm tiền mua sữa cho con - Ảnh: N.P

Các bác sĩ chuẩn đoán, anh Em bị viêm cơ tim, phù phổi, loạn nhịp tim, ngưng tim… Để cứu sống người bệnh, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy nhận định phải dùng kỹ thuật ECMO. Đây là kỹ thuật cấp cứu cao,được dùng phổ biến tại Chợ Rẫy 5 năm trở lại đây, dùng trong hồi sức cấp cứu cho bệnh nhân nguy kịch, một cứu cánh cho những bệnh nhân viêm cơ tim, suy thận, suy tim đột ngột.

Bác sĩ Linh cho biết, hiện anh Em đã hồi phục tim, nhưng thận chưa có nước tiểu, nên dự kiến sẽ phải liên tục lọc thận trong thời gian tới cho đến khi phục hồi lại. Do hoàn cảnh khó khăn, gia đình không có tiền, trong khi tình trạng bệnh nặng, phải sử dụng tới kỹ thuật ECMO, chi phí cao, tính đến nay, tổng chi phí lên đến 281 triệu đồng, trong đó bảo hiểm y tế chi trả 156 triệu đồng, còn lại 131 triệu đồng gia đình tự vay mượn chi trả.

Hiện nay, mỗi năm bệnh viện Chợ Rẫy có khoảng 30 ca bệnh nặng dùng tới kỹ thuật ECMO, trong đó có khoảng 20 -30% bệnh nhân không có bảo hiểm y tế, vì lý do ở nông thôn, không đi làm…

Người nhàanh Em cho biết, gia đình anh đang rất khó khăn. Để có tiền cứu chữa, gia đình người bệnh phải đi vay mượn khắp nơi, thậm chí phải vay cả tiền nặng lãi. Khó khăn hơn khi hiện nay vợ chồng anh Em đang có con nhỏ, mới 5 tháng tuổi.

NGỌC PHAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement