Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cựu giáo sư đại học xuất hiện trong danh sách người giàu Singapore năm 2021

Doanh nhân

15/08/2021 06:50

Doanh nhân, nhà sáng lập Shi Xu, người đã trở thành tỷ phú USD sau đợt IPO của công ty NanoFilm Technologies International.

Theo Forbes, Ông Shi Xu là cựu giảng viên đại học ở Singapore lần đầu tiên tham gia danh sách với giá trị tài sản ròng 1,8 tỷ USD sau khi công ty Nanofilm Technologies International của ông IPO.

Lớp phủ carbon chống ăn mòn đã trở thành thứ bắt buộc phải có đối với các sản phẩm như phụ tùng ô tô, ống kính quang học và điện thoại thông minh.

Ông Shi, 56 tuổi, đến từ Trung Quốc và thành lập Nanofilm vào năm 1999 với vốn ban đầu 300.000 USD. Nanofilm bắt đầu như một công ty khởi nghiệp công nghệ xuất phát từ Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) của Singapore.

Ông Shi từng làm việc với tư cách phó giáo sư sau khi tập đoàn Nhật Bản Hitachi muốn áp dụng công nghệ của ông cho các ổ đĩa cứng. NTU sau đó quyết định thành lập công ty để thương mại hóa công nghệ này và yêu cầu ông quản lý.

doanhnhan.jpg
Ông Shi Xu, cựu học giả xuất hiện trong danh sách người giàu Singapore năm 2021 sau khi IPO thành công. Ảnh: Forbes

Vào tháng 10 năm ngoái, người sáng lập và chủ tịch điều hành 57 tuổi này đã huy động được hơn 470 triệu đô la Singapore (349 triệu USD.)

Kể từ đó, cổ phiếu đã tăng gần gấp đôi nhờ thu nhập và doanh thu tăng - nâng vốn hóa thị trường của Nanofilm lên 4,3 tỷ đô la Singapore - và mang lại một khoản tiền lớn cho các nhà đầu tư nền tảng của nó, bao gồm cả Venezio Investments, một đơn vị thuộc Temasek của Singapore.

Lợi nhuận ròng tăng 61% lên 58 triệu đô la Singapore vào năm 2020 so với một năm trước đó khi doanh thu tăng 53% lên 218 triệu đô la Singapore.

2.jpg
Trụ sở chính của Fuji Xerox tại Tokyo. Ảnh: Bloomberg

Hiện, Nanofilm có khách hàng bao gồm Fuji Xerox, Huawei và Microsoft, có 1.400 nhân viên trên khắp Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore và Việt Nam.

Với các dự án mới liên quan đến điện thoại thông minh và máy tính bảng đang được triển khai, Công ty chứng khoán CGS-CIMB dự báo doanh thu sẽ tăng 28% và lợi nhuận tăng 47% trong năm nay.

Nanofilm đã sử dụng một phần tiền thu được từ IPO cho việc mở rộng, mở một nhà máy mới ở Thượng Hải vào tháng Hai.

Phó giáo sư Shi không hối tiếc vì đã rời bỏ sự nghiệp giảng dạy, công việc mà vợ ông, bà Jin Xiao Qun coi là "đáng đồng tiền bát gạo" và ổn định.

"Kinh doanh thách thức hơn rất nhiều so với việc giảng dạy. Nếu bảo tôi quay trở lại đứng trên bục giảng, có thể tôi sẽ cảm thấy buồn chán", cựu học giả NTU chia sẻ với tạp chí The Peak vào năm 2018.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement