Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cười sảng khoái, thật lòng mới giúp ích cho sức khỏe

Sức khỏe

20/02/2017 07:00

Vì những lợi ích của nụ cười là vô cùng to lớn mà lại hoàn toàn miễn phí, bạn còn chần chừ gì nữa? Hãy quẳng hết gánh lo mà vui vẻ cười lên đi!

Xét về sinh lý học thần kinh, cười là một động tác phức tạp, đa dạng.Nụ cườibắt đầu từ các giác quan: Khi tai nghe thấy âm thanh, mắt nhìn thấy sự vật, làn da cảm nhận thấy tiếp xúc… những cảm nhận này truyền lên não, kích thích vùng thùy thái dương trái, rồi lan dần đến vùng ngoài mặt.

Lúc này, cơ gò má lớn (zygomatic major) kéo môi xếch lên và co cơ quanh mi mắt (oculi orbicularis) tạo vết chân chim nơi khóe mắt. Toàn bộ tiến trình diễn ra chỉ từ vài phần giây đến vài giây và những người chứng kiến nó thường phản ứng cười đáp lại.

Hãy cười nhiều vì nó miễn phí và cực kỳ tốt cho sức khỏe!

Thực tế, não con người có thể phân biệt dễ dàng nụ cười nào là thật lòng, nụ cười nào là không thật hay còn gọi là cười gượng/giả tạo, nhờ đối chiếu hình dạng khuôn mặt với “nụ cười chuẩn”, cân nhắc tình huống và lường trước nụ cười.

Khi cười đáp lại, não sẽ kích hoạt các vùng thần kinh giống như người cười và con người có thể nhận diện thật, giả.

Khoa học đã chứng minh, một nụ cười hay những tràng cười sảng khoái, chân thật mang lại rất nhiều lợi ích chosức khỏe. Tìm hiểu những lợi ích của nụ cười tronginfographicsau:

Những lợi ích của nụ cười trên có được là nhờ chúng làm giảm mức độ của hormone căng thẳng như: Cortisol, epinephrine, dopamine, adrenaline và hormone tăng trưởng. Nó cũng làm tăng cườnghormone hạnh phúcendorphins và các chất dẫn truyền thần kinh.

Cười sảng khoái làm tăng số lượng tế bàosản xuấtkháng thể và tăng cường hiệu quả của các tế bào khác. Tất cả những điều này làm nên một hệ thống miễn dịch mạnh hơn, cũng như bớt đi tác động vật lý căng thẳng.

Theo P.V (Healthplus)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement