Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cuối cùng thì Apple CarPlay cũng đã có Google Maps và Waze

Số hóa

05/06/2018 07:59

Người dùng Việt Nam đã phải chờ đợi quá lâu, và giờ thì Apple đã ra mắt iOS 12 cho phép sử dụng Google Maps trên xe hơi.

Apple vừa ra mắt iOS 12 tại sự kiện WWCC 2018. Đây không phải là một sự kiện về xe, nhưng lại rất liên quan tới xe hơi, đặc biệt là tại Việt Nam. Vấn đề nằm ở chỗ, nhiều mẫu xe hơi có hỗ trợ kết nối hoàn hảo với iPhone qua ứng dụngApple CarPlay, qua đó sử dụng phần mềm dẫn đường, bản đồ, GPS trực tiếp từ ứng dụng này.

Cuối cùng thì Apple CarPlay cũng đã có Google Maps và Waze

Tuy nhiên trước đây, Apple CarPlay không hỗ trợ các ứng dụng từ bên thứ ba, trong đó thứ người dùng quan tâm nhất là Google Maps và Waze, hai ứng dụng bản đồ - dẫn đường được cho là tốt hơn Apple Maps, đặc biệt là tại Việt Nam. Dù iPhone có thị phần đứng thứ ba thị trường smartphone, nhưng Apple Maps vẫn  có cơ sở dữ liệu được phàn nàn là không tốt tại Việt Nam, đó là lý do nhiều người sử dụng xe hơi luôn muốn kết nối với những smartphone Android hơn là Apple.

Việc Apple chính thức cho phép Apple CarPlay hỗ trợ Google Maps hay Waze là tin rất vui với những người sử dụng xe hơi và iPhone, vốn rất đông đảo tại Việt Nam. Từ nay, những chiếc xe hơi kết nối với iPhone bằng Apple CarPlay đã có thể sử dụng Google Maps thân thuộc, hay Waze một cách dễ dàng và hiệu quả.

Người dùng sẽ cần đợi thêm một vài tháng, trước khi iOS 12 hoàn thiện. Hiện tại, đã có thể nâng cấp lên iOS 12 nhưng là phiên bản Beta dành cho lập trình viên, nên nó có không ít lỗi. Người dùng nên cân nhắc nâng cấp thiết bị của mình lên iOS 12 Beta tại thời điểm này, vì có thể gặp nhiều vấn đề với chiếc smartphone.

Điểm đáng chú ý, iOS 12 không bỏ rơi các thiết bị Apple đời cũ, tức là nó vẫn hỗ trợ cho iPhone 5s cho tới iPhone X, iPad Mini 2 cho tới iPad mới nhất. Điều này cho phép những chiếc smartphone cũ kỹ của Apple cũng có thể kết nối với xe hơi và sử dụng thông qua màn hình cảm ứng lớn hơn trên xe.

TÔ TÙNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement