Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cuộc đời và sự nghiệp thành công của nghệ sĩ Chí Tài

Lối sống

09/12/2020 17:03

Nghệ sĩ Chí Tài nổi bật nhất với vai trò diễn viên hài, anh được rất nhiều đồng nghiệp và người hâm mộ yêu mến.

Chí Tài sinh vào ngày 15/8/1958, tên thật là Nguyễn Chí Tài, là một nghệ sĩ Việt Nam nổi tiếng với vai trò diễn viên hài. 

Danh hài Chí Tài hoạt động tại hải ngoại và trong nước và là bạn diễn với nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh. Trước đó, ông cũng được biết đến như một nhạc công guitar, nhạc sĩ hòa âm tại hải ngoại trong giai đoạn thập niên 90, ngoài ra ông còn là nhạc sĩ sáng tác và viết lời Việt cho một số ca khúc.

Vợ của Chí Tài là ai?

Bà xã danh hài Chí Tài tên là Phương Loan, sinh vào năm 1959. Cô đã từng là một ca sĩ trong nhóm nhạc Chí Tài Brother và vào những năm thập niên 70 cùng với các nghệ sĩ như là Chí Thiện, Quang Mỹ, Kiều Linh và Lê Huỳnh.

Kém chồng 1 tuổi, vợ của danh hài Chí Tài vẫn vô cùng trẻ trung, xinh đẹp.
Kém chồng 1 tuổi, vợ của danh hài Chí Tài vẫn vô cùng trẻ trung, xinh đẹp.

Nếu như gặp bên ngoài, sẽ không ai nghĩ rằng vợ danh hài Chí Tài cũng chỉ kém anh một tuổi bởi vì cô rất trẻ đẹp. Cả 2 đã kết hôn vào năm 1987. Theo như chia sẻ của Chí Tài, anh và vợ đã quen nhau khi anh chỉ mới 23 tuổi. Nếu như tính thời gian quen, yêu và cưới, thì danh hài và vợ đã có với nhau hơn 30 năm gắn bó. 

Khác với những vai diễn lăng nhăng, dê gái,... ngoài đời Chí Tài được đánh giá là người thương yêu vợ và rất quan tâm tới gia đình và họ thống nhất không sinh con để tập trung sự nghiệp.

Cả hai cũng đã từng có một thời gian dài đi biểu diễn khắp nơi cùng với nhau. Nhưng, sau khi nghệ sĩ Chí Tài đã chuyển sang diễn hài thì vợ của anh cũng đã nghỉ hát, sau đó làm việc trong một hãng điện tử lớn ở Mỹ.

Chí Tài và Hoài Linh

Tuy rằng diễn xuất chung rất hợp cùng với Hoài Linh, nhưng khi anh trở về Việt Nam, Hoài Linh và Chí Tài rất ít diễn chung.

Lý giải cho vấn đề này, Chí Tài chia sẻ: “Tôi và Hoài Linh phải tách nhau ra để dễ chạy và lý do chính nhất vẫn là nếu như tôi và Linh diễn chung thì tiền cát sê quá cao nhiều nơi sẽ không trả nổi. Nói thật là, tôi vẫn thích đi diễn chung cùng với Linh. Và khán giả cũng đã quen và thích thú với điều đó nhưng mà nhà tổ chức đã sắp xếp như thế thì tôi cũng chịu”.

Danh hài Hoài Linh và danh hài Chí Tài. Ảnh: Internet
Danh hài Hoài Linh và danh hài Chí Tài. Ảnh: Internet

Con đường sự nghiệp thành công của Chí Tài

Vào những năm 1976 – 1977, anh tham gia hoạt động văn nghệ tại các địa phương ở quận Phú Nhuận, Sài Gòn cùng với vai trò là chơi đàn guitar.

Năm 1981, khi sang Mỹ định cư được theo diện gia đình bảo lãnh, anh đã có ý định là sẽ tạo dựng cuộc sống mới ở tại Mỹ bằng cách là đi học tiếng Anh và học vi tính và sẽ nghỉ tham gia văn nghệ. Tuy nhiên anh vẫn giữ cho mình niềm đam mê nghệ thuật anh đã bất chấp sự phản đối của gia đình.

Chí Tài đã ghi danh và đi học khóa dạy đàn và một lớp nhạc Jazz gần nhà. Cha của anh đã bằng lòng dành một khoản tiền hưu để mua cho anh một dàn âm thanh điện tử, gồm có trống đàn, nhạc cụ để cho anh lập thành một nhóm nhạc trẻ, và từ đó anh thành lập nên ban nhạc gia đình “Chí Tai brothers” cùng với Chí Thiện, Quang Mỹ, Phương Loan, Kiều Linh, Lê Huỳnh và Chí Tài. Bước đầu tiên “Chi Tai brothers” nhận được lời trình diễn ở những tiệc cưới và ở những buổi sinh hoạt cộng đồng.

Chí Tài là một nhạc công guitar, nhạc sĩ hòa âm tại hải ngoại vào những năm 90. Ảnh: Internet
Chí Tài là một nhạc công guitar, nhạc sĩ hòa âm tại hải ngoại vào những năm 90. Ảnh: Internet

Và con đường hoạt động nghệ thuật của họ đã trở nên thuận buồm xuôi gió và khi gắn bó cùng trung tâm Thúy Nga từ Paris By Night 18.

Chí Tài sau đó đã mở studio làm hòa âm và thu âm cho rất nhiều ca sĩ nổi tiếng ở tại hải ngoại, và truyện ma Nguyễn Ngọc Ngạn,… Những nét hòa âm mới mẻ, sáng tạo và rất trẻ trung của danh hài Chí Tài đã thật sự mở ra cho một hướng hòa âm mới cho sinh hoạt văn nghệ ở tại hải ngoại lúc bấy giờ.

Năm 1997, Chí Tài đã được dịp thử sức cùng với Hoài Linh diễn tấu hài vì thiếu diễn viên. Vai diễn được nhiều sự tán thưởng và được yêu mến ngoài mong đợi.

“Mười lăm năm về trước, vào lúc thời điểm tôi tách ra khỏi Vân Sơn, hai bầu show ở Cali gợi ý cho tôi hợp cùng với Chí Tài. Nhìn thấy được cái duyên “trầm” ở anh ấy cũng có thể tung hứng cùng với cái duyên “bổng” của tôi nên tôi đã đồng ý. Với sự kết hợp này đã nâng cánh cho cả hai thăng hoa trên con đường nghệ thuật này. Và điều đáng quý nhất đó là suốt chừng ấy thời gian, mà hai chúng tôi chưa từng có một mâu thuẫn nào xảy ra”.

Chí Tài, Hoài Linh và Trường Giang trong vở Osin là ông nội. Ảnh: Internet
Chí Tài, Hoài Linh và Trường Giang trong vở Osin là ông nội. Ảnh: Internet

Vào những năm 1999-2000 Chí Tài đã chuyển sang vai trò nghệ sĩ hài và đã nhanh chóng được lòng khán giả yêu mến. Anh đặc biệt rất gắn bó cùng với nhóm kịch Thúy Nga và đã thường xuyên xuất hiện cùng với vai trò nghệ sĩ hài trong một loạt chương trình Paris By Night diễn cùng với Quang Minh, Hồng Đào, Trang Thanh Lan, Kiều Linh, Uyên Chi, Kiều Oanh, Lê Tín, Hoài Linh, Thúy Nga,Hoài Tâm, Việt Hương, Hương Thủy, Bé Tý…

Chí Tài đã từng cộng tác cùng với các trung tâm băng nhạc như Thúy Nga, Tình, Vân Sơn, và hiện tại Chí Tài là một trụ cột của nhóm kịch Thúy Nga PBN và đồng thời gắn bó cùng với sân khấu kịch Nụ Cười Mới ở trong nước.

Các vở diễn tiêu biểu của danh hài Chí Tài

Có rất nhiều tác phẩm hay mà danh hài này đã dày công xây dựng và diễn xuất. Bộ sưu tập tác phẩm của Chí Tài khá đồ sộ với các vai diễn, vở diễn đặc sắc như: Người nhà quê, Cổ tích một tình yêu, Dâu đất khách, Osin là ông nội, Tuyển vợ, Bên cầu dệt lụa, Quái xế, Dân chơi hàng mướn...

Chí Tài qua đời ngày 9/12/2020 do đột quỵ tại nhà riêng.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement