Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cúng mùng 3 Tết 2020, hóa vàng giờ nào đẹp?

Lối sống

25/01/2020 22:16

Cúng mùng 3 Tết nguyên đán và lễ hoá vàng tiễn tổ tiên đều là những tập tục, nghi lễ quan trọng trong văn hoá lễ Tết của người Việt ta.

Tết 2020 hóa vàng giờ nào đẹp?

Hóa vàng là một trong những nghi lễ không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán. Lễ cúng hóa vàng thường được gọi là lễ tiễn ông bà tổ tiên hay lễ tạ đầu năm mới.

Sau những ngày Tết Nguyên đán mời tổ tiên, ông bà về ăn Tết, lễ hóa vàng là nghi thức tiễn ông bà về trời đồng thời nghênh đón Thần Tài về phù hộ độ trì cho gia đình một năm mới phát đạt, may mắn.

Gia chủ có thể tham khảo các khung giờ đẹp như: Giờ Thìn, giờ Ngọ, giờ Mùi và giờ Tuất.
Gia chủ có thể tham khảo các khung giờ đẹp như: Giờ Thìn, giờ Ngọ, giờ Mùi và giờ Tuất.

Vậy Tết Canh Tý 2020 hóa vàng ngày nào đẹp?

Nghi lễ cúng văn khấn hóa vàng hết tết sẽ được thực hiện vào ngày mùng 3, mùng 4 hoặc mùng 5 tùy từng vùng miền, nhưng đa số mọi người đều cúng mùng 3 tết.

Năm 2020, ngày hóa vàng đẹp là ngày mùng 3 Tết (tức 27/1 dương lịch). Gia chủ có thể tham khảo các khung giờ đẹp như: Giờ Thìn, giờ Ngọ, giờ Mùi và giờ Tuất.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể chọn 1 trong các ngày sau:

Mùng 4 Tết, giờ tốt là: Giờ Mão, giờ Ngọ, giờ Thân, giờ Dậu

Mùng 5 Tết, giờ tốt là: Giờ Mão, giờ Tị, giờ Thân, giờ Tuất

Mâm cúng hóa vàng hết Tết 2020

Cúng hóa vàng hết tết 2020 là nghi thức mà người Việt Nam rất chú trọng. Theo quan niệm xưa nay, có lễ tạ thì tấm lòng của người sống mới được ông bà, các vị thần linh chứng giám. Tùy theo từng vùng miền, từng hoàn cảnh gia đình khác nhau mà việc chuẩn bị lễ cúng cũng khác nhau.

Mâm cúng hóa vàng là bữa cúng mặn cuối cùng có tính nghi lễ thờ cúng Tổ tiên.
Mâm cúng hóa vàng là bữa cúng mặn cuối cùng có tính nghi lễ thờ cúng Tổ tiên.

Đa phần các lễ vật cúng hóa vàng (cúng mùng 3 tết năm 2020) như hương hoa, đèn nến, vàng mã đều đã được chuẩn bị từ trước Tết. Chỉ duy nhất mâm cỗ cúng là cần chuẩn bị mới. Đây là cỗ cúng mặn cuối cùng trong dịp Tết Canh Tý, cần được chuẩn bị thịnh soạn, tươm tất hơn. Cỗ cúng cần có các món chủ yếu như:

- Mâm ngũ quả, tiền âm phủ, vàng mã, hoa tươi, hương đèn, trầu cau, 2 cây mía.

- Bánh chưng, thịt gà, nem, giò lụa, rượu, thịt,...

Nhìn chung, tùy thuộc vào từng vùng miền mà mâm cúng hóa vàng hết Tết sẽ có các món ăn khác nhau.

Gia chủ cần chuẩn bị mâm cúng thành tâm, phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình chứ không cần làm quá lớn hao phí tiền bạc.

Ngoài ra, mỗi gia đình trước khi hóa vàng còn cần chuẩn bị một bạt gạo và một bát muối, rải từ nhà ra ngõ để bố thí cho tảo sinh tảo lạc để hương vàng mà gia đình hóa đốt thì ông bà tổ tiên sẽ được hưởng hết, có lệ phí về với âm cảnh, sống đầy đủ ở thế giới bên kia. Khi đốt hóa vàng thì cần hóa vàng bên bàn thờ Thổ công thần linh trước, sau đó mới đến bàn thờ gia tiên.

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement