Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cuba tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 2-11 tuổi bằng vaccine tự sản xuất

Kinh tế thế giới

07/09/2021 11:00

Theo AFP, Cuba đang đẩy nhanh tiêm chủng cho trẻ em để có thể sớm mở cửa lại trường học một cách an toàn. Đây là quốc qua đầu tiên trên thế giới tiêm chủng COVID-19 cho trẻ từ 2 đến 11 tuổi.

Chính phủ Cuba thông báo các trường học sẽ mở cửa lại dần dần vào tháng 10 và tháng 11, nhưng chỉ sau khi tất cả trẻ em được tiêm chủng.

Trước đó, Cuba đã bắt đầu chiến dịch tiêm chủng cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên kể từ ngày 3/9, sau khi hoàn thành các thử nghiệm lâm sàng trên trẻ vị thành niên với vaccine Abdala và Soberana.

Cuba tiem vaccine cho tre tu 2 tuoi anh 1
Cuba là quốc gia đầu tiên tiêm chủng Covid-19 cho trẻ từ 2 đến 11 tuổi. Ảnh: AFP.

Cuba đã chứng kiến ​​sự bùng nổ số ca mắc COVID-19 trong những tháng gần đây, gây áp lực lên hệ thống y tế của nước này.

Theo Worldometers, kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, Cuba đã ghi nhận 672.599 ca nhiễm và 5.538 ca tử vong. Đáng chú ý, gần một nửa trường hợp tử vong và 1/3 trường hợp mắc mới phát hiện trong tháng 8, khi biến chủng Delta càn quét qua quốc gia này.

Trong tuần qua, trung bình mỗi ngày Cuba báo cáo trên 7.000 trường hợp mắc mới, và 80 ca tử vong, theo số liệu của Johns Hopkins tính đến ngày 5/7. Tuy các số liệu giảm đáng kể so với vài tuần trước, Cuba vẫn là một trong những quốc gia có tỷ lệ mắc bệnh bình quân trên 100.000 người cao.

Tính đến ngày 3/9, có trên 50% trong số trên 11,2 triệu người dân Cuba đã được tiêm ít nhất một liều vaccine, với hơn 4 triệu người được tiêm chủng đầy đủ. Nước này đang nỗ lực tiêm chủng cho hơn 90% dân số vào tháng 12.

Một số quốc gia khác như Trung Quốc, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất và Venezuela cũng đã thông báo rằng họ có kế hoạch tiêm chủng cho trẻ dưới 12 tuổi.

Ngoài ra, theo TTXVN tại Nam Mỹ, ngày 6/9, Viện Y tế Chile (ISP) đã cấp phép sử dụng khẩn cấp loại vaccine ngừa COVID-19 của công ty Trung Quốc Sinovac cho trẻ em từ 6-12 tuổi trong bối cảnh 86% dân số quốc gia Nam Mỹ này đã hoàn tất số mũi tiêm miễn dịch theo quy định.

Theo dự kiến, cơ quan y tế sẽ triển khai chương trình tiêm chủng cho trẻ em ngay tại các trường học.

Theo Mạng lưới Giám sát Bộ gene Nam Phi, biến chủng được gọi là C.1.2 chỉ chiếm 1,5% tổng số mẫu virus được xác định trình tự tại nước này vào tháng 8 so với 2,2% vào tháng 7.

Biến chủng C.1.2 nhận được sự chú ý của giới khoa học vì nó có các đột biến gene giống với một số biến chủng nguy hiểm khác, như Delta.

Biến chủng này, lần đầu tiên được xác định ở Nam Phi, đã xuất hiện ở một số quốc gia bao gồm Cộng hòa Dân chủ Congo, Mauritius, Bồ Đào Nha, New Zealand và Thụy Sĩ.

Sự lây lan chậm lại của biến chủng có thể cho thấy nó không có khả năng trở nên chiếm ưu thế theo cách mà các đột biến trước đó như biến chủng Beta và Delta đã lây lan.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement