Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cua Úc khổng lồ đổ bộ về Việt Nam, giá giảm mạnh trước Tết

Thị trường 24h

28/01/2021 09:19

Dù mức giá giảm sâu, nhưng để thưởng thức cua Tasmania nhập khẩu từ Úc này, giới nhà giàu cũng phải chi chục triệu đồng cho mỗi con.

Cua Tasmania (Tasmanian Giant Crab) được phát hiện ở vùng biển miền Nam nước Úc. Có hình dáng gần giống với cua biển Việt Nam, chỉ khác là cua Tasmania còn sống đã có màu đỏ giống như của Việt Nam hấp chín, với phần đầu càng màu đen. Ngoài ra, cua Tasmania được cho là có trọng lượng to nhất thế giới, lên tới cả chục kg mỗi con.

Vào mua cao điểm từ tháng 10 đến tháng 12 hàng năm, ngư dân  sẽ bắt đầu đánh bắt loài cua này ở độ sâu hàng trăm mét, tận trong hang  của khe đá ngầm.

Được biết đây là một trong những công việc cực kỳ nguy hiểm nên không có gì ngạc nhiên khi giá thành của loài cua này lại rất đắt đỏ. 

cua-tasmania-4.jpg
Loài cua Tasmania là loài cua lớn nhất thế giới. Trọng lượng kỷ lục được xác nhận đến thời điểm này của cua Tasmania là 15kg/con. Ảnh: VietNamnet

Bất chấp mức giá vô cùng cao, loại cua này vẫn được giới nhà giàu ráo riết lùng mua, thậm chí họ còn chi tới cả trăm triệu đồng để mua cua Tasmania về làm tiệc tất niên.

Thế nhưng, thời điểm này cua Tasmania Úc đổ bộ về chợ Tết Việt Nam với số lượng lớn. Không chỉ vậy, giá loại cua khổng lồ này dao động từ 3 - 4 triệu đồng/kg,  áp dụng dụng cho loại có trọng lượng từ 2,5 - 7 kg/con.

1(1).jpg
Thuộc dòng hải sản cao cấp với có giá siêu đắt đỏ, cua Tasmania vẫn được nhiều khách hàng đặt mua, đặc biệt là vào dịp cận Tết.  Ảnh: Gizmodo

Theo một đầu mối bán hải sản nhập khẩu ở TP.HCM chia sẻ với VietnamNet, cua Tasmania phần thịt tập trung nhiều ở càng, ăn có vị ngọt và rất chắc thịt, được nhiều người ưa chuộng. 

Năm nay giá cua nhập về rẻ hơn những năm trước rất nhiều. Cửa hàng đang bán cua Tasmania với giá 3,2 triệu đồng/kg cho loại có trọng lượng từ 2,5 - 5 kg/con, loại 5 - 7 kg/con giá 3,5 triệu đồng. Mức giá này so với lúc mới xuất hiện trên thị trường thì rẻ chỉ bằng một nửa, còn so với đầu năm 2020 rẻ hơn khoảng 1 - 1,5 triệu đồng/kg tuỳ loại.

Chủ cửa hàng cho biết thêm vì giá cua Tasmania đang giảm mạnh, lại đúng vào dịp cận Tết Nguyên đán 2021 nên lượng cua tiêu thụ rất tốt.

cua-tasmania-5.jpg
Cua King Crab cũng là loại sản được nhiều người dân mua trong dịp cận Tết. Ảnh: Dân Việt

Ngoài cua Tasmania thì cua King Crab, tôm hùm Canada, bào ngư Hàn Quốc là cũng những loại hải sản bán chạy trong dịp cận Tết Tân Sửu.

Đại diện một số vựa hải sản tại quận 1, quận 10 (TP.HCM) chia sẻ dịp cận Tết, người dân cần đặt hàng sớm để các vựa chủ động nguồn hàng cung ứng. Khách hàng nên chọn các loại hải sản còn sống, khỏe mạnh để chất lượng hải sản được đảm bảo nhất.

Đối với các loại hải sản cao cấp, người dân nên mua ở các vựa hải sản có uy tín trên thị trường, để không phải mua các loại kém chất lượng.

(Tổng hợp)


PHƯƠNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement