Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

'COVID-19' và 'The Black Lives Matter' được nhắc nhiều nhất trên Twitter năm 2020

Trải nghiệm

08/12/2020 16:54

Đại dịch COVID-19 và phong trào Black Lives Matter (Sinh mạng người da đen quan trọng) đứng đầu danh sách các chủ đề trò chuyện trên Twitter trong một năm đầy biến động.

Theo AFP, trong bản tóm tắt các xu hướng, Twitter cho biết hashtag #COVID-19 và các biến thể khác được đăng tải gần 400 triệu lượt, trong khi hashtag #StayHome (Ở nhà) là hashtag đăng tải nhiều thứ 3 trong năm 2020.

Hashtag đăng tải nhiều thứ 2 trong năm 2020 là #BlackLivesMatter, lan truyền khắp thế giới sau vụ anh George Floyd, người da đen bị cảnh sát ghì cổ dẫn đến tử vong. 

Twitter cho biết :“Trong năm 2020, mọi người tiếp tục sử dụng Twitter để công khai ủng hộ thay đổi chính trị và yêu cầu các nhà lãnh đạo thế giới thể hiện trách nhiệm."

Twitter cho biết đại dịch COVID-19 và phong trào Black Lives Matters là những chủ đề hàng đầu trong năm 2020 trên nền tảng nhắn tin. Ảnh: AFP
Twitter cho biết đại dịch COVID-19 và phong trào Black Lives Matters là những chủ đề hàng đầu trong năm 2020 trên nền tảng nhắn tin. Ảnh: AFP

"Hơn 700 triệu Tweet đã được gửi vào năm 2020 về các cuộc bầu cử trên khắp thế giới và Tổng thống Mỹ Donald Trump và đối thủ Joe Biden - người được truyền thông Mỹ đưa tin giành thắng lợi trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi và người liên danh tranh cử Phó Tổng thống Mỹ cùng với ông Joe Biden, bà Kamala Harris." là một trong những nhân vật toàn cầu được Tweet nhiều nhất.

Thông tin được đăng tải lại nhiều nhất là thông báo hồi tháng 8/2020 về cái chết của Chadwick Boseman, diễn viên ngôi sao trong phim siêu anh hùng đột phá “Black Patnther” (Chiến binh báo đen). Được đăng tải trên Twitter bởi gia đình diễn viên bằng tài khoản của ông, đăng tải này nhận được 7,5 triệu lượt thích, nhiều nhất cho đến nay, và 2,1 triệu lượt chia sẻ.

Dòng tweet của cựu tổng thống Mỹ Barack Obama về cái chết của ngôi sao NBA Kobe Bryant là dòng tweet được like nhiều thứ hai trong năm, với 3,9 triệu lượt.

Cái chết của Bryant đã khiến đội cũ Los Angeles Lakers của anh trở thành đội thể thao được tweet nhiều nhất, sau đó là Manchester United và FC Barcelona. Nhưng Super Bowl LIV của NFL là sự kiện thể thao hàng đầu trên Twitter năm nay.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement