Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

COVID-19 trưa 15/5: Thêm 16 bệnh nhân mới, nguy cơ lây nhiễm trong khu công nghiệp

Chính sách - Hạ tầng

15/05/2021 13:10

Theo thông tin Bộ Y tế, trưa 15/5, Việt Nam có thêm 18 ca mắc COVID-19, trong đó 2 ca nhập cảnh đã cách ly ngay. 16 ca ghi nhận trong nước đều trong khu vực cách ly, riêng Bắc Giang là 9 ca.

Như vậy tính từ 6h sáng đến 12h trưa 15/5, Bắc Giang đã có 24 bệnh nhân Covid-19 mới, liên quan đến các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các địa phương có bệnh nhân mới đến trưa nay theo công bố của Bộ Y tế là Điện Biên và Hà Nội mỗi địa phương có 2 ca, Bắc Ninh, Hà Nam và Hưng Yên mỗi tỉnh thêm 1 bệnh nhân.

Theo ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang, hiện ổ dịch ở Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên là phức tạp nhất, đã ghi nhận 35 ca mắc COVID-19.

Theo PGS. TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, tại các khu công nghiệp, khu chế xuất nơi tập trung nhiều lao động, nếu không có các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 quyết liệt thì rất dễ hình thành các ổ dịch lớn, nguy cơ lây nhiễm chéo cao.

Ông Trần Đắc Phu nhận định: Chỉ cần một công nhân nhiễm COVID-19, cả dây chuyền, cả phân xưởng, thậm chí cả khu công nghiệp phải ngừng sản xuất để chống dịch, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, cũng như đời sống, việc làm của công nhân.

1a.png

Tại cuộc họp trực tuyến Thường trực Ban Chỉ đạo và lãnh đạo các tỉnh/thành phố: Bắc Ninh, Bắc Giang, Đà Nẵng về công tác phòng, chống dịch bệnh trong các khu công nghiệp ngày 12/5, Phó Thủ tướng  Vũ Đức Đam yêu cầu các địa phương không để dịch bệnh lây lan trong khu công nghiệp. Các doanh nghiệp tích cực xét nghiệm sàng lọc định kỳ, xét nghiệm từng bộ phận để bảo đảm sản xuất an toàn.

Phó Thủ tướng lưu ý phải chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly tập trung; tránh tình trạng, một nhà máy có dịch, dồn tất cả công nhân vào khu cách ly chưa được chuẩn bị kỹ, dẫn đến lây nhiễm chéo. Đồng thời, tránh tình trạng cực đoan, cảm thấy nguy cơ có dịch cho tạm ngừng sản xuất để công nhân trở về địa phương, rất nguy hiểm.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement