Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

COVID-19: Đà Nẵng giải thể Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn

Chính sách - Hạ tầng

16/11/2020 12:28

Sau Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, Đà Nẵng tiếp tục giải thể Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn khi kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Từ lúc thành lập đến nay, bệnh viện này chưa tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân COVID-19 nào.

Sáng 16/11, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, đã có quyết định giải thể Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn.

Theo quyết định, Giám đốc các Sở Y tế, Sở Xây dựng, Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở TN-MT chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề của bệnh viện dã chiến theo chức năng, nhiệm vụ và các nội dung liên quan.

Bệnh viện dã chiến đặt tại Cung thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu) được thành lập vào tháng 8/2020 nhằm giúp Đà Nẵng ứng phó với số ca nhiễm COVID-19 tăng nhanh. Thời điểm đó, có ngày địa phương này ghi nhận tới 50 ca mắc với số lượng bệnh nhân phải điều trị hơn 300 người.

Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn là nơi điều trị COVID-19 lớn thứ hai của Đà Nẵng. Ảnh: Báo Dân tộc.
Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn là nơi điều trị COVID-19 lớn thứ hai của Đà Nẵng. Ảnh: Báo Dân tộc.

Bệnh viện có quy mô 500 giường và được thi công thần tốc chỉ sau 72 giờ. Trong đó, giai đoạn 1 có quy mô 300 giường. Ngành y tế địa phương cũng đã chuẩn bị nhân lực và lực lượng tình nguyện viên lên tới 500 người để sẵn sàng đối phó tình huống nguy cấp. 

Sở Y tế Đà Nẵng đã chỉ định bà Trần Thanh Thủy, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Bệnh viện dã chiến và phụ trách về hậu cần, tổ chức. Bộ Y tế cũng đã phân công TS. Đỗ Ngọc Sơn, Phó Trưởng khoa cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai làm Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn của cơ sở này.

Sau khi thành lập, Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn chưa phải tiếp nhận điều trị ca nhiễm COVID-19. Ảnh: Dân trí.
Sau khi thành lập, Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn chưa phải tiếp nhận điều trị ca nhiễm COVID-19. Ảnh: Dân trí.

Tuy nhiên, sau gần 3 tháng thành lập, Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn không tiếp nhận bệnh nhân nào do Đà Nẵng đã kiểm soát được COVID-19.

Trước đó, đầu tháng 10, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cũng đã có quyết định giải thể Bệnh viện dã chiến Hòa Vang sau khi bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng của Đà Nẵng (BN936) được xuất viện trong ngày 23/9.

XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement