Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

COVID-19 chiều 26/12: Việt Nam thêm 1 ca dương tính nhập cảnh trái phép từ Myanmar về Vĩnh Long

Sức khỏe

26/12/2020 20:03

Cập nhật mới nhất vào 18h ngày 26/12, Việt Nam ghi nhận 1 ca nhiễm nhập cảnh trái phép từ Myanmar về Vĩnh Long.

Ca dương tính (BN1440) này là nam, 32 tuổi, có địa chỉ tại xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, hiện đã được cách ly tại Vĩnh Long. BN1440 nhập cảnh trái phép từ Myanmar qua đường mòn lối mở (đang xác minh vị trí) vào 2h sáng ngày 24/12, và về nhà tại Vĩnh Long.
Người nhà bệnh nhân đã nhanh chóng thông báo với công an địa phương để cách ly và lấy mẫu xét nghiệm ngày 24/12. Kết quả xét nghiệm ngày 26/12 của Viện Pasteur TP.HCM bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. 
Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Vĩnh Long. 
Tất cả các trường hợp tiếp xúc F1, F2 đã được lập danh sách, cách ly theo quy định. Ngành Y tế tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp với Viện Pasteur TP.HCM và các đơn vị liên quan tiếp tục điều tra mở rộng.

BN1440 đang được điều trị tại Bệnh viện lao và bệnh phối Vĩnh Long. Ảnh: VnExpress
BN1440 đang được điều trị tại Bệnh viện lao và bệnh phối Vĩnh Long. Ảnh: VnExpress

Trong hôm nay, Học viện Quân y tiếp tục tiêm thử nghiệm vaccine COVID-19 Nano Covax nhóm liều 50mcg cho 3 tình nguyện viên. Đây là vaccine COVID-19 đầu tiên của Việt Nam được đưa vào tiêm thử nghiệm lâm sàng trên người.

Cập nhật mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát bệnh TP HCM (HCDC), kết quả xét nghiệm 4 ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng từ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines (BN1342) đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, đã 2 lần âm tính với virus SARS-CoV-2, sức khỏe ổn định. 

Các biện pháp phòng dịch tiếp tục được đảm bảo. Ảnh: Báo Nhân dân
Các biện pháp phòng dịch tiếp tục được đảm bảo. Ảnh: Báo Nhân dân

Cập nhật lúc 18h ngày 26/12, theo thống kê của trang worldometers.info, thế giới sắp chạm ngưỡng 80,3 triệu người nhiễm COVID-19. Số ca tử vong lên đến 1,75 triệu người, có hơn 56,5 triệu ca bệnh đã được điều trị khỏi.

Mỹ, Ấn Độ, Brazil, Nga và Pháp là các nước có tình hình dịch bệnh hoành hành dữ dội và phức tạp nhất.

Hôm nay, những lô vaccine COVID-19 của Pfizer-BioNTech đã đến nhiều nước Châu Âu, để chuẩn bị cho đợt tiêm chủng ngày mai, 27/12. Châu Âu hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới, với hơn 25 triệu ca dương tính và hơn nửa triệu người chết tính từ đầu mùa dịch, theo thống kê của AFP ngày 25/12.

Cũng theo AFP, sáng 26/12, Pháp đã nhận được khoảng 19.5000 liều vaccine đầu tiên. Số thuốc này được chuyển từ nhà máy của Pfizer nằm ở Puurs (Bỉ) đến kho dược trung tâm của Các Bệnh viện Paris (AP-HP). Người cao tuổi tại hai nhà dưỡng lão ở Sevran (tỉnh Seine-Saint-Denis, ngoại ô Paris) và Dijon (miền đông nước Pháp) sẽ được tiêm những mũi đầu tiên.

Trước đó, Ý, quốc gia đầu tiên vượt ngưỡng 70.000 ca tử vong ở châu Âu, đã nhận được những lô vaccine đầu tiên của Pfizer-BioNTech vào tối Giáng sinh.

Vaccine Pfizer-BioNTech phòng COVID-19 được chuyển đến một cơ sở y tế ngoại ô Paris ngày 26/12. Ảnh: AFP
Vaccine Pfizer-BioNTech phòng COVID-19 được chuyển đến một cơ sở y tế ngoại ô Paris ngày 26/12. Ảnh: AFP

 Bộ trưởng Bộ Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết vaccine Sputnik V đã được phê duyệt để tiêm chủng cho những người trên 60 tuổi. Ông khẳng định kết quả các cuộc kiểm tra đã chứng minh tính hiệu quả và an toàn của loại vaccine này đối với người từ 60 tuổi trở lên. 

Bộ trưởng Murashko nhấn mạnh hiện nay, vaccine Sputnik V đã được sử dụng cho những người từ 18 tuổi trở lên.

Các dữ liệu thử nghiệm sơ bộ được công bố vào tuần trước cho thấy vaccine Sputnik V đạt hiệu quả phòng ngừa lên tới 91,4%.

TIỂU GU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement