Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

COVID-19 chiều 24/4: Thêm 1 ca bệnh ở Đà Nẵng, điều dưỡng tại Hải Phòng tái dương tính

Sức khỏe

24/04/2021 18:41

Cập nhật lúc 18h ngày 24/4, có thêm 1 ca mắc COVID-19 là người nhập cảnh đã cách ly ngay tại Đà Nẵng. Trong ngày có 26 bệnh nhân khỏi bệnh nhưng có 1 bệnh nhân lại tái dương tính là nam điều dưỡng ở Hải Phòng.

Tính từ 6h đến 18h ngày 24/4, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc mới là BN2833. Đây là bệnh nhân nhập cảnh, được cách ly ngay tại Đà Nẵng.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế, trong ngày có 26 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh. Như vậy, tổng số bệnh nhân khỏi bệnh ở nước ta đến nay là 2.516 trong tổng số 2.833 bệnh nhân.

covid-chieu-24-4.jpg

Nam điều dưỡng tại Hải Phòng lại dương tính

Sở Y tế Hải Phòng cho biết bệnh nhân 2391, là nam điều dưỡng tại Bệnh viện giao thông Vận tải Hải Phòng, lại có kết quả xét nghiệm dương tính sau gần nửa tháng khỏi bệnh.

Hiện bệnh nhân này đã được chuyển điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung. Sức khỏe ổn định.

Cũng theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, bệnh nhân 2391 đã 15 lần xét nghiệm tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, trong đó 12 lần xét nghiệm dương tính, đến lần thứ 13 thì âm tính.

Xét nghiệm lần thứ 14 và 15, kết quả âm tính. Sau 3 lần liên tiếp âm tính, bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, tiếp tục cách ly 14 ngày.

Đến ngày 19/4, mẫu bệnh phẩm được lấy xét nghiệm lần thứ 16 lại cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân 2391, cùng đồng nghiệp là nữ điều dưỡng 26 tuổi - bệnh nhân 2385, là hai người ở Hải Phòng mắc COVID-19 trong đợt bùng phát thứ 3.  Bệnh nhân này được xét nghiệm dương tính SASR- CoV-2 nagy2 22/2.

Cứu trợ người gốc Việt trong khu vực phong tỏa tại Campuchia

Trước tình hình nhiều khu vực ở Phnom Penh thiếu nguồn cung ứng lương thực do lệnh phong tỏa và giới nghiêm phòng chống dịch COVID-19, sáng 24/4, Đại sứ quán Việt Nam phối hợp cùng đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy-Phnom Penh và Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia, tặng đồ cứu trợ khẩn cấp cho 350 hộ gia đình của bà con gốc Việt tại khu vực chùa Champa, quận Chbar Ampov.

Dự kiến trong tuần tới, Đại sứ quán Việt Nam sẽ phối hợp với Hội Khmer-Việt Nam tại Campuchia và một số nhà hảo tâm, tổ chức phát quà cứu trợ cho bà con gốc Việt và Khmer có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực Chak Angre (quận Mean Chey, Phnom Penh).

nguoi-viet-tai-campuchia.jpg
Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Preah Sihanouk trao phần quà cho bà con. Ảnh: Trần Long

Cũng trong ngày 24/4, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Preah Sihanouk đã ra thông cáo chia sẻ với những khó khăn mà cộng đồng người Việt tại thành phố Preah Sihanouk đang gặp phải.

Thông cáo nêu rõ trong giai đoạn này, bà con gốc Việt ở thành phố Preah Sihanouk cần hỗ trợ lương thực (gạo và mì ăn liền) có thể trực tiếp đến nhận tại Tổng Lãnh sự quán tại địa chỉ: số 310 đường Ekkareach, phường 3, thành phố Preah Sihanouk.

Bà con đang ở trong “khu vực Đỏ” (tỷ lệ lây nhiễm cao) cần hỗ trợ lương thực, Tổng Lãnh sự quán sẽ bố trí mang đồ cứu trợ đến khu vực này, nếu được sự cho phép đi lại của cơ quan có thẩm quyền.

Tình hình COVID-19 trên thế giới

Theo trang thống kê worldometers.info, đến 18h chiều 24/4 (giờ Việt Nam), thế giới đã ghi nhận số người tử vong do COVID-19 vượt 3 triệu người, trong tổng số 146,377 triệu bệnh nhân.

Mỹ vẫn là nước có số ca nhiễm và tử vong cao nhất thế giới, lần lượt là 32,735 triệu ca nhiễm và 585.033 ca tử vong. Ấn Độ đứng thứ hai về số ca nhiễm với hơn 16,6 triệu ca, trong khi Brazil đứng thứ hai về số ca tử vong, hiện là 386.623 ca trong tổng số hơn 14,2 triệu ca nhiễm.

Campuchia đóng cửa tất cả chợ tại Phnom Penh

Đêm 23/4, chính quyền Phnom Penh thông báo đóng cửa tất cả các khu chợ do nhà nước điều hành và chợ dân sinh (chợ cóc) tại thủ đô trong vòng 14 ngày. 

Chỉ đạo mới của chính quyền Phnom Penh được đưa ra nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch COVID-19 tiếp tục lây lan trên diện rộng, vì các khu chợ này được xác định là nguồn lây nhiễm lớn cho cộng đồng.

Thông báo cũng yêu cầu tất cả các tiểu thương và nhân viên bảo vệ có mặt tại các chợ trên từ ngày 14/4 đến nay phải đi xét nghiệm COVID-19. Sau đó, những người này phải tự cách ly trong vòng 14 ngày. 

covid-campuchia.jpg
Phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại tỉnh Kandal, Campuchia. Ảnh: AFP

Trước đó, hàng loạt chợ lớn và chợ dân sinh tại Phnom Penh đã bị đóng cửa sau khi hàng trăm tiểu thương và nhân viên bảo vệ, quản lý...có kết quả dương tính với COVID-19. 

Đến ngày 23/4, tổng số ca mắc COVID-19 tại Campuchia đã lên tới 8.848 người (trong đó 8.301 ca liên quan tới sự cố lây nhiễm cộng đồng ngày 20/2) sau khi Bộ Y tế nước này xác nhận 654 ca lây nhiễm mới trong ngày này.

Về tỷ lệ lây nhiễm trong cả nước, thủ đô Phnom Penh và tỉnh Preah Sihanouk vẫn là hai địa phương có số ca nhiễm mới theo ngày cao nhất. Hiện tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Campuchia là 61 người.

 Lào tăng cường phong tỏa nhiều tỉnh/thành

Trong ngày 24/4, Lào ghi nhận thêm 88 ca mắc COVID-19, trong đó có tới 84 ca ở thủ đô Viêng Chăn, 2 ca ở tỉnh Champasak, 2 ca ở tỉnh Bokeo. Đây là ngày thứ 2 liên tiếp Lào ghi nhận ở mức tăng hai con số, điều chưa từng được ghi nhận trong suốt hai năm qua.

Đáng chú ý, các ca mới mắc COVID-19 tại Lào đều là lây nhiễm cộng đồng, với tâm điểm là vùng dịch vẫn là thủ đô Viêng Chăn.

covid-lao.jpg
Người dân tại Viêng Chăn, Lào. Ảnh: AFP

Trước bối cảnh tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp, ngày càng có nhiều tỉnh trên cả nước Lào tiến hành lệnh phong tỏa, ngừng hoạt động vận tải hành khách, cấm ra vào địa phương và đóng cửa trường học để phòng chống COVID-19.

Tính tới hiện tại, đã có ít nhất 10/18 tỉnh, thành phố của Lào ra lệnh phong tỏa, cấm người ra vào địa phương, trải dài từ Bắc tới Nam Lào. Các tỉnh thành còn lại cũng tăng cường hàng loạt biện pháp cứng rắn để ngăn chặn và hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19.

Hiện tại, Lào đã ghi nhận 247 ca mắc COVID-19, chưa có trường hợp tử vong.

Ấn Độ ghi nhận số ca mắc mới kỷ lục

Trong ngày 24/4, Bộ Y tế Ấn Độ cho hay nước này cho biết thêm 346.786 ca mắc mới COVID-19 và 2.624 ca tử vong trong 24 giờ qua. Đây là những con số cao nhất kể từ khi đại dịch bùng phát.

covid-an-do.jpg
Bệnh nhân COVID-19 được điều trị tại một bệnh viện ở New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: TTX

Như vậy, Ấn Độ ngày thứ 3 liên tiếp ghi nhận hơn 300.000 ca nhiễm/ngày, tiếp tục xu hướng gia tăng cao nhất thế giới trong thời gian qua. Đến nay tổng số ca mắc COVID-19 tại Ấn Độ đã lên tới 16,61 triệu ca, trong đó gần 190.000 người tử vong.

Trong vài ngày qua, tình hình COVID-19 tại Ấn Độ đã trở nên rất phức tạp, khi số ca nhiễm hàng ngày không ngừng gia tăng, khiến hệ thống y tế của nước này đối mặt với tình trạng thiếu giường bệnh và thuốc men trầm trọng, đặc biệt là thiếu nguồn cung oxy.

Các quan chức tại bệnh viện Jaipur Golden ở Rohini, Delhi cho biết 20 bệnh nhân COVID-19 đã tử vong do áp lực oxy thấp khi nguồn cung oxy của bệnh viện này cạn kiệt. 

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement