Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Coteccons dừng hợp đồng với loạt nhà thầu phụ như Ricons, Newtecons, SOL

Doanh nghiệp

13/08/2021 11:01

Nhiều nhà thầu phụ, nhà cung cấp có dấu hiệu mâu thuẫn lợi ích, là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Coteccons và Unicons sẽ bị dừng hợp đồng hoặc không ký mới.

cac-cong-ty-thanh-vien-cua-cot-7033-5433
Coteccons dừng ký hợp đồng với một số nhà thầu phụ. Ảnh: TH

Ban Tổng giám đốc Coteccons (HoSE: CTD) quyết định không ký hợp đồng mới hoặc dừng hợp đồng hiện hữu với một loạt nhà thầu phụ, nhà cung cấp có dấu hiệu mâu thuẫn lợi ích, là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với công ty và Unicons (công ty con). Danh sách này gồm Ricons, Newtecons, công ty vật liệu và giải pháp SOL, BM Windows, Boho Descor, DCons, công ty TNHH Cơ khí - thương mại - đầu tư An Gia Minh và 2 chi nhánh tại Bình Dương, Hưng Yên.

Việc dừng hợp đồng hiện hữu được áp dụng nếu không ảnh hưởng tiến độ, giảm khối lượng công việc của những hợp đồng hiện hữu nếu không ảnh hưởng đến các hoạt động hiện tại. Nhà thầu chỉ định sẽ được thực hiện theo các điều kiện đã được thỏa thuận với chủ đầu tư. 

Với các công trình, dự án sử dụng dịch vụ, nguyên vật liệu của các nhà thầu phụ, nhà cung cấp, ban tổng giám đốc báo cáo chi tiết tình hình triển khai dự án và mua sắm hàng tuần. Tất cả thanh toán phải được Chủ tịch HĐQT hoặc người được ủy quyền phê duyệt.

Trong danh sách này, Ricons, Newtecons và SOL là những cái tên quen thuộc có liên quan tới Coteccons hoặc ban lãnh đạo cũ thời ông Nguyễn Bá Dương. Ricons do Coteccons hiện nắm 14,3% vốn, trước đây thuộc hệ sinh thái của Coteccons sau đó chuyển đổi thành mô hình tập đoàn.

Ông Nguyễn Sỹ Công, Chủ tịch Ricons từng là Thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Coteccons; ông Lê Thanh Liêm, Phó Tổng giám đốc Ricons từng làm Quyền Tổng giám đốc Coteccons; ông Trần Quang Quân, Tổng giám đốc Ricons cũng từng là Phó Tổng giám đốc Coteccons. Các vị lãnh đạo này đều là "chiến tướng" dưới thời ông Nguyễn Bá Dương còn làm Chủ tịch Coteccons.

Newtecons và SOL được cho là có liên quan tới ông Nguyễn Bá Dương. Sau khi từ nhiệm Chủ tịch HĐQT Coteccons, ông Dương đã xuất hiện trở lại trong lễ công bố kế hoạch sản xuất kinh doanh của cả 2 doanh nghiệp này. Tại Newtecons, theo đăng ký thành lập doanh nghiệp (năm 2003), ông Dương là cổ đông sáng lập với tỷ lệ sở hữu 49%. Với SOL, ông Dương được giới thiệu là Chủ tịch sáng lập. 

Cả Ricons, Newtecons đều từng cùng với Coteccons xây dựng, thi công các công trình lớn, trong đó có nhiều công trình trở thành biểu tượng như Landmark 81 (TP HCM), Casino Nam Hội An (Quảng Nam)...

Thời gian gần đây, sau khi ông Dương rời đi, Newtecons đã thế chân Coteccons làm nhà thầu ở nhiều dự án có vị trí đắc địa như khu căn hộ cao cấp Masterise Homes (mặt tiền Nguyễn Hữu Cảnh, quận 1, TP HCM), One Central Saigon (quận 1, TP HCM), Masteri Waterfront (Hà Nội)...

Với Ricons, Coteccons cho biết không còn ký hợp đồng nhận thầu với Ricons từ 2019. Ngay tại kỳ ĐHĐCĐ thường niên 2020, lãnh đạo Ricons khẳng định việc ngừng nhận thầu từ Coteccons không ảnh hưởng đến kế hoạch và định hướng Ricons trong thời gian tới. 

KHỔNG CHIÊM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement