Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Coteccons bổ nhiệm quyền Tổng Giám đốc thay ông Nguyễn Sỹ Công

Doanh nghiệp

06/08/2020 21:27

HĐQT Coteccons đã ra nghị quyết chấp thuận cho ông Nguyễn Sỹ Công từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc, đồng thời bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc Võ Thanh Liêm giữ vị trí quyền Tổng giám đốc từ 6/8.

Trong nội dung công bố tới cổ đông về những thay đổi quan trọng sau Đại hội đồng cổ đông thường niên 2020 của Công ty CP Xây dựng Coteccons ngày 6/8, một thông tin đáng chú ý là thay đổi nhân sự cấp cao. Theo đó, ông Nguyễn Sỹ Công rời ghế Tổng Giám đốc Coteccons và không còn nắm chức vụ, quyền hạn nào trong Ban Tổng giám đốc cũng như HĐQT.

Trước đó, vào tháng 6, ông Công đã có đơn từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT và được chấp thuận.

Trong thông báo này, Coteccons cũng cho biết ông Võ Thanh Liêm sẽ giữ quyền Tổng Giám đốc từ ngày 6/8. Ông Liêm đã gắn bó với công ty xây dựng số 1 Việt Nam nay từ những ngày đầu thành lập.

    Ông Võ Thanh Liêm được bổ nhiệm làm quyền Tổng Giám đốc Coteccons từ ngày 6/8. Ảnh: CTD.

Ông Võ Thanh Liêm được bổ nhiệm làm quyền Tổng Giám đốc Coteccons từ ngày 6/8. Ảnh: CTD.

Có 20 năm kinh nghiệm trong ngành, quyền Tổng Giám đốc Võ Thanh Liêm từng là Chỉ huy trưởng, Giám đốc dự án, Phó Tổng giám đốc phụ trách văn phòng đại diện Hà Nội và thị trường miền Bắc của Conteccons.

Cơ cấu nhân sự trong HĐQT của Coteccons trước đó cũng đã có 2 thành viên thay thế ông Nguyễn Sĩ Công và ông Trần Quyết Thắng từ nhiệm trước đó, là ông Bolat Duisenov và ông Herwig Guido H.Van Hove, đại diện cho cổ đông lớn Kusto Việt Nam và The8th.

Ngoài thay đổi nhân sự cấp cao, HĐQT Coteccons cũng đưa ra nghị quyết với các nội dung chiến lược, tập trung vào nguyên tắc hoạt động và cơ cấu của HĐQT.

Theo đó, các tiểu ban trực thuộc HĐQT sẽ được tái cơ cấu, nâng cấp thành Ban chuyên biệt, đóng vai trò tư vấn và ra quyết định trong phạm vi được ủy quyền, đảm bảo sự ổn định trong kinh doanh. Thành phần các ban này sẽ bao gồm thành viên HĐQT, thành viên Ban điều hành và các chuyên gia trong lĩnh vực liên quan được Coteccons mời vào.

Trong thời gian tới, Ban quản trị nhà thầu này sẽ tiếp tục mời các chuyên gia, tổ chức tư vấn trong các lĩnh vực nhân sự, chiến lược, tài chính để đánh giá thực trạng công ty.

Hai quý đầu năm nay, Coteccons ghi nhận 7.525 tỷ đồng doanh thu, giảm 25% so với cùng kỳ 2019. Lợi nhuận sau thuế giảm 10%, đạt 282 tỷ đồng.

Doanh nghiệp cũng vừa công bố trúng thầu 5 dự án mới, với tổng giá trị hợp đồng gần 3.200 tỉ đồng.

Năm nay, Coteccons đặt kế hoạch đạt 16.000 tỷ đồng doanh thu và khoảng 600 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Công ty dự kiến chi trả cổ tức năm 2019 trong tháng 8 này, với tỷ lệ 30% mệnh giá (3.000 đồng/cổ phiếu).

Q. HUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement