Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công ty Nanogen thỏa thuận chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Nano Covax cho tập đoàn Ấn Độ

Chính sách - Hạ tầng

10/08/2021 16:19

Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, Công ty Nanogen đã ký kết thuận bảo mật về việc chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Nano Covax cho Tập đoàn dược phẩm Vekaria - Ấn Độ.

Ông Yogendra Vekaria, Giám đốc điều hành Công ty Vekaria Healthcare LLP của Ấn Độ và ông Hồ Nhân, Tổng giám đốc Công ty Nanogen của Việt Nam, đơn vị nghiên cứu, sản xuất vaccine Covid-19 Nano Covax, đã ký bản thỏa thuận giữ bí mật (Non-Disclosure Agreement, NDA) nhằm phục vụ chuyển giao công nghệ, sản xuất và phân phối vaccine Nano Covax.

Sự kiện được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Chứng kiến lễ ký kết có Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu, các cán bộ của Đại sứ quán cùng một số đại diện các công ty, tập đoàn lớn trong lĩnh vực y tế, vaccine, dược phẩm của Ấn Độ.

Công ty dược phẩm Ấn Độ 'bắt tay' Nanogen sản xuất, phân phối vaccine Nanocovax - 1

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu và các đại biểu tại đầu cầu thủ đô New Delhi.

Việc ký thỏa thuận NDA sẽ là cơ sở để hai bên tiến tới thảo luận sâu hơn về các nội dung hợp tác cụ thể, liên quan đến sản xuất, phân phối vaccine Nano Covax quy mô lớn, khi các cơ quan chức năng cấp phép sử dụng khẩn cấp.

Nano Covax là ứng viên vaccine COVID-19 do Công ty Nanogen của Việt Nam nghiên cứu, phát triển. Vaccine đang được tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 tại Việt Nam và bước đầu cho kết quả tích cực.

Hiện công ty Nanogen đang phối hợp các cơ quan trong nước thúc đẩy quá trình thử nghiệm, để có thể sớm tiến hành thủ tục xin cấp phép sử dụng khẩn cấp tại Việt Nam.

Trước đó, Nanogen đã ủy quyền cho Đại sứ Phạm Sanh Châu đại diện cho công ty đàm phán với các đối tác Ấn Độ về chuyển giao công nghệ, thử nghiệm lâm sàng vaccine Nano Covax.

Công ty Vekaria Healthcare LLP là công ty con của Tập đoàn Vekaria của Ấn Độ, có trụ sở tại bang Gujarat, và là tập đoàn đa ngành kinh doanh trong nhiều lĩnh vực. Công ty Vekaria Healthcare LLP vừa là công ty nghiên cứu, vừa là công ty sản xuất trong lĩnh vực y tế, và đang có danh mục gồm nhiều sản phẩm, công nghệ y tế được đánh giá cao.

Đối với lĩnh vực vaccine phòng chống COVID-19, Vekaria Healthcare LLP đã nghiên cứu, tìm hiểu nhiều vaccine COVID-19 tiềm năng, và quyết định lựa chọn Nano Covax do Việt Nam nghiên cứu, phát triển để hợp tác.

Theo đánh giá của đại diện Công ty Vekaria Healthcare, vaccine Nano Covax được nghiên cứu, phát triển trên nền tảng công nghệ protein tái tổ hợp, các báo cáo nghiên cứu ban đầu cho thấy Nano Covax có nhiều triển vọng.

Vaccine COVID-19 Covivac bước vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2

Vaccine Covivac do Viện Vaccine và Sinh phẩm Y tế trực thuộc Bộ Y tế sản xuất chính thức bước vào giai đoạn thử nghiệm lâm sàng lần thứ 2 từ hôm nay 10/8. Đây là vaccine thứ 2 của Việt Nam đang  thử nghiệm lâm sàng.

Giai đoạn 2 của thử nghiệm lâm sàng sẽ triển khai tại huyện Vũ Thư, Thái Bình với số lượng 375 tình nguyện viên, tiêm 2 nhóm liều 3 mcg và 6 mcg và một nhóm tiêm giả dược.

Dự kiến, thời gian khám sàng lọc khoảng 6 ngày. Ngày 18/8, đơn vị này sẽ tiến hành tiêm mũi đầu tiên.

Thời gian gửi mẫu làm xét nghiệm miễn dịch dự kiến vào tháng 10. Thời gian báo cáo kết quả giữa kỳ, chọn một mức liều vaccine Covivac chuyển sang giai đoạn 3 vào cuối tháng 11. Sáu tháng sau tiêm mũi 2, nghiên cứu giai đoạn 2 sẽ hoàn thành.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement