Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công ty của tỷ phú Jack Ma tham gia thị trường xuất khẩu hàng hóa Việt Nam

Phân tích

14/03/2019 15:13

Sau thành công mô hình thương mại điện tử B2C với Lazada, Alibaba tiếp tục triển khai mô hình sàn thương mại B2B tại Việt Nam.

Ngày 14/3, Alibaba công bố hợp tác chính thức với Công ty Fado Việt Nam mở kênh thương mại hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, có thể chủ động chào hàng ra thị trường quốc tế thông qua các gian hàng trên Alibaba.com (địa chỉ http://alibaba.fado.vn).

Đối tượng hướng đến là các công ty vừa và nhỏ chưa có đủ nhân sự xuất khẩu chuyên nghiệp, chưa có kinh nghiệm và am hiểu thị trường nước ngoài…

Đại diện Alibaba cho hay, cuộc chiến thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ đang khiến đơn hàng nhập khẩu từ các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, các quốc gia ở châu Âu… chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Theo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam, thương mại điện tử xuyên biên giới đã trở thành một kênh quan trọng cho việc xuất khẩu, 32% doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã thiết lập quan hệ kinh doanh với đối tác nước ngoài thông qua các kênh trực tuyến.

Việc gia nhập những nền tảng thương mại điện tử B2B sẽ giúp doanh nghiệp xuất khẩu tiếp cận trực tiếp với khách hàng trên toàn thế giới, từ đó mở rộng được cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu, giảm chi phí liên quan đến việc xúc tiến thương mại truyền thống như tham gia hội chợ, triển lãm, thiết lập văn phòng tại các thị trường mục tiêu.

Alibaba.com là sàn thương mại điện tử thuộc top dẫn đầu thế giới hiện nay, qua Alibaba.com các doanh nghiệp Việt Nam có thể quảng bá sản phẩm tới 260 triệu doanh nghiệp mua hàng tại 240 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đại diện Alibaba và Fado ký kết biên bản hợp tác ngày 14/3 tại TP.HCM.
Đại diện Alibaba và Fado ký kết biên bản hợp tác ngày 14/3 tại TP.HCM.

Alibaba.com hoạt động theo mô hình B2B (Business to Business), là mô hình kinh doanh giao dịch qua Internet giúp kết nối các doanh nghiệp với nhau nhiều hơn là doanh nghiệp đến khách hàng, sau khi đăng kí trên các sàn giao dịch B2B của Alibaba, các doanh nghiệp có thể chào hàng, tìm kiếm bạn hàng, đặt hàng, ký kết hợp đồng, thanh toán qua hệ thống này.

Alibaba.com là cầu nối tiện ích giúp cả bên bán và bên mua giao dịch mà không cần gặp nhau, không phải mất nhiều thời gian và công sức mà vẫn đạt được những hợp đồng mua bán dễ dàng. Alibaba sẽ giúp các công ty tìm thấy loại sản phẩm mình cần và đơn vị cung cấp.

Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2018 của Việt Nam đạt khoảng 482 tỷ USD. Đại diện Alibaba và Fado tin rằng, thông qua kênh Alibaba.com, giá trị hàng xuất khẩu từ Doanh nghiệp Việt Nam có thể tăng thêm nhiều hơn nữa khi các doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội tham gia xuất khẩu trực tiếp.

TỪ MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement