Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Công ty con của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được rót 203 triệu USD

Doanh nghiệp

28/12/2020 18:16

Một nhóm nhà đầu tư do GIC đại diện đã đầu tư khoảng 4.700 tỷ đồng để mua lại cổ phần tại công ty VMC, thuộc Tập đoàn Vingroup.

Theo thông tin mới đây, một nhóm nhà đầu tư do GIC đại diện đã đầu tư vào Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh VMC Holding (VMC) nhằm vận hành hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Quốc tế Vinmec.

Được biết, VMC là công ty mẹ của Vinmec –  hệ thống bệnh viện đa khoa tư nhân hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng quốc tế, bao gồm dịch vụ chăm sóc sức khỏe, nghiên cứu lâm sàng và đào tạo chuyên gia y tế phối hợp với Đại học VinUniversity.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec. Ảnh: Vingroup.
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec. Ảnh: Vingroup.

Với khoản đầu tư 4.700 tỷ đồng, tương đương khoảng 203,1 triệu USD sẽ được Vinmec sử dụng để mở rộng hệ thống y tế và phòng khám, duy trì những nghiên cứu đột phá nhằm mang lại chất lượng điều trị xuất sắc và dịch vụ chăm sóc hoàn hảo cho khách hàng. Sau giao dịch, Tập đoàn Vingroup (VGR) vẫn là cổ đông chi phối duy nhất của VMC.

Theo đó, GIC được hưởng lợi ích từ phần đầu tư của mình theo tỷ lệ phân bổ, VGR sẽ sử dụng toàn bộ lợi nhuận thu được từ VMC để tái đầu tư với mục đích tiếp tục phát triển hệ thống y tế này, đúng với cam kết đã công bố hoạt động đầu tư vào y tế là phi lợi nhuận.

Bên cạnh hoạt động đầu tư, Vinmec sẽ hợp tác với GIC để tiếp tục triển khai các chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ, tận dụng chuyên môn và kinh nghiệm dồi dào của GIC trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trên thế giới. Trong số đó, có thể kể đến khoản đầu tư và hợp tác với hệ thống bệnh viện Metro Pacific Hospital Holdings tại Philippines từ năm 2014.

Credit Suisse (Singapore) Limited là đơn vị tư vấn tài chính cho VMC trong giao dịch này. 

Đến nay, Vinmec đã vận hành mạng lưới gồm 7 bệnh viện và 5 phòng khám trên toàn quốc. Đây cũng là hệ thống bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam đạt hai chứng chỉ JCI với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park. 

GIC là quỹ đầu tư toàn cầu hàng đầu được thành lập vào năm 1981 để quản lý dự trữ ngoại hối của Singapore. Là một nhà đầu tư dài hạn và kỷ luật. GIC có thể đầu tư vào nhiều danh mục, bao gồm cổ phiếu, trái phiếu, cổ phần tư nhân, bất động sản và cơ sở hạ tầng. Trong vốn cổ phần tư nhân, GIC đầu tư thông qua các quỹ cũng như trực tiếp đầu tư vào các công ty, hợp tác với các nhà quản lý quỹ và lãnh đạo doanh nghiệp trên thế giới để đạt được mục tiêu.

Hiện, GIC đã đầu tư tại hơn 40 quốc gia và đã đầu tư vào các thị trường mới nổitrong hơn hai thập kỷ. Có trụ sở chính tại Singapore, GIC quy tụ hơn 1.700 nhân viên tại 10văn phòng tại các trung tâm tài chính quan trọng trên toàn thế giới. Vào trangwww.gic.com.sg để biết thêm thông tin về GIC.

XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement