Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Con trai tỷ phú đầu cơ hàng đầu thế giới qua đời do tai nạn giao thông ở tuổi 42

Kinh tế thế giới

21/12/2020 13:20

Mới đây, tỷ phú đầu cơ Ray Dalio chia sẻ rằng người con trai 42 tuổi của ông vừa qua đời trong một tai nạn xe hơi.

Gia đình tỷ phú Dalio, nhà sáng lập quỹ đầu cơ lớn nhất thế giới Westport, Connecticut’s Bridgewater Associates, cho biết, Devon Dalio, con trai 42 tuổi của ông Ray Dalio, đã tử vong trong một vụ tai nạn thương tâm vào ngày 17/12.

Cảnh sát Greenwich và Cảnh sát trưởng Joseph McHugh cho biết, một chiếc Audi đã đâm vào cửa hàng Verizon tại một trung tâm mua sắm và bốc cháy. Cửa hàng này đã bị phá hủy gần như hoàn toàn. Tuy nhiên, nguyên nhân chính thức của vụ tai nạn vẫn đang được điều tra.

 Tỷ phú Ray Dalio  - nhà sáng lập quỹ đầu cơ lớn nhất thế giới Westport, Connecticut’s Bridgewater Associates. Ảnh: CNBC.
Tỷ phú Ray Dalio - nhà sáng lập quỹ đầu cơ lớn nhất thế giới Westport, Connecticut’s Bridgewater Associates. Ảnh: CNBC.

Trên Twitter, ông Ray Dalio cũng xác nhận thông tin trên. Ông viết: "Thật đau xót khi phải thông báo với các bạn rằng con trai 42 tuổi của tôi đã qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi. Gia đình chúng tôi đang chuẩn bị cho tang lễ và thực sự muốn yên tĩnh ở thời điểm hiện tại".

Sau đó, ông chia sẻ: "Chúng tôi biết rằng nỗi đau khủng khiếp mà mình đang phải trải qua là điều mà rất nhiều người đã từng trải qua. Cầu Chúa ở bên các bạn. Hãy trân trọng những phước lành của mình, đặc biệt là vào thời điểm này trong năm".

Devon Dalio qua đời trong một vụ tai nạn ô tô ngày 17/12. Ảnh: Fox.
Devon Dalio qua đời trong một vụ tai nạn ô tô ngày 17/12. Ảnh: Fox.

Vợ chồng Ray và Barbara có 4 người con trai. Devon (26/3/1978) là con trai cả. Theo trang LinkedIn, Devon Dalio từng làm quản lý dự án tại Bridgewater Associates. Bên cạnh đó, anh cũng là thành viên hội đồng quản trị của Quỹ Dalio.

Con trai thứ hai Paul Dalio là một đạo diễn phim. Matthew (hay Matt Dalio), người con thứ ba, là nhà sáng lập và chủ tịch của China Care Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên giúp đỡ trẻ mồ côi Trung Quốc, đồng thời là đồng sáng lập kiêm CEO của Endless Mobile, Inc., một công ty chuyên về hệ điều hành máy tính. Người con út, Mark Dalio, là một nhà làm phim về động vật hoang dã.

Tỷ phú Ray Dalio thành lập Bridgewater năm 1975. Đây là công ty quỹ đầu cơ lớn nhất thế giới. Theo thống kê của Bloomberg, ông hiện sở hữu 15,5 tỷ USD.

Bridgewater Associates là một công ty quản lý đầu tư của Mỹ được thành lập bởi Ray Dalio vào năm 1975. Ảnh: CND.
Bridgewater Associates là một công ty quản lý đầu tư của Mỹ được thành lập bởi Ray Dalio vào năm 1975. Ảnh: CND.

Tính đến ngày 30/4 năm nay, Bridgewater cho biết, tài sản mà họ đang quản lý lên tới khoảng 138 tỷ USD, giảm so với mức 163 tỷ USD vào cuối tháng 2. Công ty cũng đã sa thải hàng chục nhân viên vào tháng 7 do ảnh hưởng của COVID-19.

Trong nhiều năm qua, gia đình vị tỷ phú nổi tiếng với những hoạt động từ thiện trong việc hỗ trợ giáo dục cộng đồng, cũng như khám phá và nâng cao nhận thức về đại dương. Vào năm 2019, Ray và Barbara Dalio đã khởi động chương trình "Partnership for Connecticut".

Trong đó, gia đình Dalio và tiểu bang này đã đóng góp 100 triệu USD để giúp đỡ những người trẻ có hoàn cảnh khó khăn học xong trung học và tìm việc làm. Tháng 11/2011, vợ chồng Dalio gia nhập "The Giving Pledge" của Bill Gates và Warren Buffett, cam kết quyên góp hơn một nửa tài sản để làm từ thiện trong suốt cuộc đời mình.

XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement