Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Còn gần 500 điện thoại Samsung Galaxy Note 7 chưa thu hồi

Khoa học - Công nghệ

20/12/2016 01:42

Công ty Samsung cho biết họ đã tiến hành thu hồi trên 96% sản phẩm điện thoại Galaxy Note 7 tại Việt Nam, tuy nhiên hiện vẫn còn 493 sản phẩm chưa được thu hồi.

Samsung dừng sản xuất điện thoại Galaxy Note 7 vì không an toàn, dù trước đó đã thu hồi loại điện thoại này. Trong ảnh: đổi Galaxy Note 7 sang S7 cho khách hàng ở Seoul - Ảnh: Reuters.

Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương cho biết họ vừa nhận được báo cáo của Công ty Samsung về việc tiến hành thu hồi toàn bộ điện thoại Galaxy Note 7 đã bán trên thị trường.

12.633 sản phẩm phải thu hồi

Cụ thể, chương trình thu hồi và hoàn tiền sản phẩm Samsung Galaxy Note 7 được thực hiện từ ngày 18/10/2016 và đã hoàn tất vào ngày 18/11/2016.

Tổng số sản phẩm thuộc diện phải thu hồi và hoàn tiền là 12.633 sản phẩm. Tuy nhiên thực tế, Samsung mới chỉ thu hồi được 12.140 sản phẩm, còn lại 493 sản phẩm chưa được thu hồi.

Theo tìm hiểu của chúng tôi qua một số diễn đàn công nghệ và mạng xã hội, nhiều người dùng cảm thấy nuối tiếc cho sự cố của Galaxy Note 7.

Và cũng vì yêu thích sản phẩm này, nhiều người đã “ếm” lại để giữ làm kỉ niệm nên không đem đi đổi trả.

Samsung cho biết đối với 493 sản phẩm chưa được thu hồi, họ sẽ tiếp tục thực hiện việc thu hồi đến hết ngày 31/12/2016 tại 4 trung tâm bảo hành ở Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 20/12, đại diện truyền thông Samsung cho biết các sản phẩm Galaxy Note 7 còn lại đều bị khống chế pin ở mức 60% theo cơ chế cập nhật firmware tự động để đảm bảo an toàn cho người dùng.

“Hiện Samsung vẫn chưa nhận được chỉ đạo nào về việc khóa máy từ xa”, đại diện truyền thông Samsung cho biết.

Trong khi đó, Cục Quản lý cạnh tranh khuyến nghị những người tiêu dùng đang còn sở hữu, sử dụng sản phẩm nên ngay lập ngừng sử dụng, tắt máy và liên hệ với các trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung để được trả sản phẩm và hoàn tiền.

Đã tìm ra nguyên nhân cháy nổ?

Theo một số trang tin công nghệ thế giới, mới đây, Samsung đã hoàn tất quá trình điều tra nguyên nhân cháy nổ của những chiếc điện thoại Galaxy Note 7.

Nguyên nhân chính cũng được cho là đã tìm thấy nhưng Samsung vẫn chưa công bố tại thời điểm này.

Điện thoại Samsung Galaxy Note trước và sau khi bị cháy nổ. - Ảnh tư liệu.

Sau khi ra mắt hoành tráng vào tháng 8/2016, một loạt sự cố cháy nổ liên tiếp đã khiến Samsung toàn cầu phải ra thông báo quyết định ngừng sản xuất, rồi đến thu hồi toàn bộ sản phẩm điện thoại thông minh Galaxy Note 7 để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Tại Việt Nam, Samsung đã công bố chương trình phối hợp với các hệ thống bán lẻ để người dùng có thể đến trả máy và nhận tiền dễ dàng.

Cụ thể, từ ngày 18/10/2016, người dùng Galaxy Note 7 trực tiếp đến các trung tâm chăm sóc khách hàng Samsung gần nhất hoặc ngay tại cửa hàng đã mua sản phẩm Galaxy Note 7 để tham gia chương trình thu hồi và hoàn tiền sản phẩm Galaxy Note 7.

Ngay sau đó, các hãng hàng không của Việt Nam cũng đã ra thông báo tạm dừng cung cấp dịch vụ sạc pin trên máy bay và vận chuyển trong hành lý ký gửi đối với điện thoại Samsung Galaxy Note 7.

Do liên quan đến sự cố lỗi pin có thể làm cho chiếc smartphone này bị cháy nổ trong quá trình sử dụng hoặc sạc pin.

Không chỉ các hãng hàng không Việt Nam, nhiều hãng hàng không khác trên thế giới đã cấm sử dụng, sạc hoặc ký gửi điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý do nguy cơ cháy nổ có chiếc điện thoại này có thể uy hiếp an toàn bay.

Theo P.V (Tuổi trẻ)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement