Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Coinbase ước tính doanh thu quý I/2021 tăng gấp 9 lần trước khi IPO

Chứng khoán

07/04/2021 07:45

Coinbase đã cập nhật cho các nhà đầu tư thông tin tài chính quý I/2021 khi công ty chuẩn bị niêm yết trực tiếp trên Nasdaq vào tuần tới.

Để chuẩn bị cho màn ra mắt của nó trên sàn Nasdaq vào tuần tới, sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase cho biết hôm 6/,  doanh thu quý I/2021 đã tăng khoảng 9 lần so với năm ngoái, do giá bitcoin tăng mạnh.

Doanh thu trong giai đoạn này đã tăng lên khoảng 1,8 tỷ USD từ 190,6 triệu USD cách đây 1 năm, Coinbase cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng kết quả là sơ bộ và chưa được kiểm toán.

Doanh thu ròng đã tăng lên từ 730 triệu đến 800 triệu USD  từ 31,9 triệu USD trong năm trước. Theo Coinbase, họ có 56 triệu người dùng đã được xác minh.

106864441-1617743037886-20210406_coinbase_quarterly_revenue_with_q1_estimate.png

Theo CNBC, Coinbase đã sẵn sàng trở thành công ty công nghệ mới nhất tung ra thị trường với mức định giá khổng lồ, tận dụng sự tăng trưởng liên tục trong lĩnh vực này bất chấp các cuộc đấu tranh kinh tế rộng lớn hơn do đại dịch COVID-19 gây ra.

Giao dịch trên thị trường tư nhân đã định giá công ty ở mức 68 tỷ USD, và con số tăng lên khoảng 100 tỷ USD khi thanh toán theo số lượng cổ phiếu.

Trong bảy tháng qua, nhà cung cấp phần mềm Snowflake, ứng dụng giao đồ ăn DoorDash, trang web chia sẻ phòng Airbnb và nền tảng trò chơi Roblox đều đã chính thức ra mắt công chúng.

Vốn hóa thị trường của họ hiện nằm trong khoảng 40 tỷ đến 113 tỷ USD.

Coinbase là duy nhất vì sự gia tăng định giá của họ phản ánh quỹ đạo của các loại tiền điện tử hàng đầu.

Bitcoin đã tăng khoảng 700% trong năm qua, trong khi ethereum đã tăng hơn 1.100%.

21.png

Coinbase cho biết hồi tuần trước SEC đã chấp thuận niêm yết trực tiếp, được ấn định vào ngày 14/4.

Công ty cho biết họ có kế hoạch đăng ký gần 115 triệu cổ phiếu của loại cổ phiếu phổ thông loại A, sẽ giao dịch dưới biểu tượng mã COIN.

Trong niêm yết trực tiếp, công ty phát hành từ bỏ việc bán cổ phiếu mới và thay vào đó cho phép các bên liên quan hiện tại bán cổ phiếu của họ cho các nhà đầu tư mới.

Mặc dù ngày nay Coinbase phụ thuộc rất nhiều vào việc thu hút người dùng lưu trữ và giao dịch hai loại tiền điện tử chính, nhưng công ty đang đặt cược vào sự phát triển của một hệ sinh thái lớn hơn gồm các tài sản liên quan đến tiền điện tử trong những năm tới.

“Chúng tôi mong đợi sự tăng trưởng có ý nghĩa vào năm 2021 nhờ doanh thu giao dịch và lưu ký do sự quan tâm của tổ chức ngày càng tăng đối với loại tài sản tiền điện tử,” công ty cho biết trong thông cáo.

coi.png
Trong những ngày qua, thông tin Coinbase lên sàn chứng khoán Nasdaq vào ngày 14/4 là thông tin được những nhà đầu tư Crypto quan tâm.

Trong quý I/2021, Coinbase cho biết họ có 6,1 triệu người dùng giao dịch hàng tháng (MTU). Khi tính đến cả năm, họ đưa ra ba tình huống có thể xảy ra để xác định doanh thu, vì phần lớn hoạt động kinh doanh của họ bắt nguồn từ các giao dịch đó.

Giá trị thị trường tăng có thể dẫn đến 7 triệu MTU, ước tính tích cực nhất của Coinbase. Trong phạm vi trung bình, giả sử thị trường tiền điện tử phẳng, MTU sẽ đạt mức 5,5 triệu. Và dự đoán thận trọng nhất, nếu giá giảm, là 4 triệu MTU.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement