Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cơ quan Thuế đang kiểm tra chấp hành thuế của Youtuber Thơ Nguyễn

Nóng trong ngày

12/03/2021 12:30

Nguồn tin của Dân trí cho biết, Tổng cục Thuế đang phối hợp với các cục Thuế liên quan, trong đó có Cục Thuế Bình Dương, Hà Nội phối hợp kiểm tra, rà soát việc chấp hành thuế của Youtuber Thơ Nguyễn.

Theo đó, cơ quan thuế qua nắm bắt các thông tin khác nhau đã xác định được doanh thu của chủ kênh đồng thời sẽ rà soát các quy định chấp hành pháp luật của chủ kênh nói trên.

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền Thông và Công an tỉnh Bình Dương đã xác minh được nơi cư trú của Thơ Nguyễn và yêu cầu chủ kênh Youtube cùng nhóm cộng sự đến làm việc.

Youtuber Thơ Nguyễn đang bị cộng đồng phản ứng mạnh do làm clip, đăng tải lên mạng về việc xin vía học giỏi cho thiếu nhi từ búp bê ma của Thái Lan. Nội dung này được xác định là mê tín dị đoan không hợp cho trẻ em, xấu, độc (Ảnh minh họa: chụp từ video của nhân vật).

Trước đó, kênh Youtube của Thơ Nguyễn đăng video tiêu cực, gây phẫn nộ cộng đồng vì đề cập đến chuyện xin vía học giỏi từ búp bê ma (Kumathong - Thái Lan). Video này được đăng lên Youtube và TikTok gây phản ứng mạnh từ nhiều bậc phụ huynh vì mê tín dị đoan và tiêu cực, gây phản cảm cho thiếu nhi.

Những video của kênh Youtuber Thơ Nguyễn thu hút rất nhiều sự quan tâm của thiếu nhi, đặc biệt ở độ tuổi 6 đến 12 tuổi. Không ít phụ huynh có con nhỏ thường cấm con em xem nội dung trên kênh này bởi nhiều tiếng thét, âm thanh và nội dung gây ức chế cho trẻ em.

Theo công bố của Google Social Blade (website theo dõi, thống kê và phân tích các trang mạng xã hội), kênh của Thơ Nguyễn thu về hơn 1,7 tỷ view trong năm 2020, trung bình khoảng 144 triệu view/tháng. Doanh thu có thể tương đương 16 tỷ đồng/năm, mỗi tháng khoảng 1,3 tỷ đồng.

Kênh Youtube của Thơ Nguyễn hầu hết tập trung vào đối tượng thiếu nhi. Những video của kênh này hướng đến việc "review" các trò chơi, vượt qua thử thách, dạy nấu ăn... Tuy nhiên, rất nhiều video của kênh này bị cộng đồng lên án vì những thử thách tiêu cực, âm thanh nhạy cảm và xấu độc cho trẻ em.

Trước những nội dung nhảm nhí, có phần "ma mị" của kênh Youtuber Thơ Nguyễn được phát tán trên mạng xã hội, mới đây, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã yêu cầu TikTok và YouTube gỡ những nội dung vi phạm liên quan đến tài khoản Thơ Nguyễn. Cơ quan chức năng cũng đồng thời yêu cầu khóa kênh của đối tượng này nếu chủ kênh không hợp tác.

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement