Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án liên quan BN1440

Chính sách - Hạ tầng

30/12/2020 13:54

Liên quan đến BN1440 nhập cảnh trái phép qua tuyến biên giới An Giang, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, đã chỉ đạo Cơ quan An ninh điều tra củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép.

Sau khi xác định BN1440 nhập cảnh trái phép qua đường biên giới An Giang, Công an tỉnh này đã phối hợp với Công an tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Cần Thơ và TP.HCM tập trung rà soát những người tiếp xúc với các bệnh nhân nhập cảnh trái phép. Riêng trường hợp nhập cảnh trái phép của BN1440 sẽ do Công an tỉnh Vĩnh Long khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Theo báo chính phủ, do BN1440 khai rất nhiều thông tin không thống nhất, nên đã gây khó khăn cho lực lượng truy vết. May mắn là tìm được tài xế M.V.T. (trú tại huyện An Phú, tỉnh An Giang) là người đã chở BN1440 nên An Giang đã nhanh chóng phối hợp với các tỉnh truy vết và cách ly các trường hợp tiếp xúc gần. Đến nay, tỉnh cơ bản đã rà soát được các trường hợp F1, F2 của BN1440.

Đại tá Nguyễn Thượng Lễ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang nhận trách nhiệm trước Tỉnh uỷ, UBND tỉnh An Giang; cam kết không để xảy ra tình trạng nhập cảnh trái phép trên tuyến biên giới như ca bệnh 1440 vừa qua.

Cũng theo Đại tá Nguyễn Thượng Lễ, đến thời điểm này Bộ đội Biên phòng tỉnh chưa xác định được khu vực các đối tượng từ bên kia biên giới đi qua An Giang, nhưng vị trí mà xe của anh T. đến đón 6 đối tượng nằm trên địa bàn ấp Bún Nhỏ (xã Khánh Bình), là ấp ở trong nội địa chứ không phải là ấp biên giới.

media-cungcau-vn_chiecxe7chchobenhcovid-1609156-8555-6731-1609156099-1329(1).jpg
Chiếc xe chở các bệnh nhân nhiễm COVID-19 vượt biên. 

Để phòng, chống dịch bệnh ở khu vực biên giới An Giang, hiện các đồn biên phòng phối hợp với lực lượng kiểm dịch y tế quốc tế, y tế địa phương thực hiện nghiêm việc giám sát, kiểm soát chặt chẽ dịch tại cửa khẩu và trên biên giới; tạm dừng hoạt động qua lại biên giới tại các đường mòn, kênh rạch, bến đò ngang. Hiện tại An Giang đang tổ chức 136 chốt chặn, kiểm soát cố định và kiểm soát lưu động trên biên giới, khu vực biên giới.

Bí thư Tỉnh ủy An Giang Võ Thị Ánh Xuân yêu cầu các lực lượng chức năng cần rút kinh nghiệm và kiểm điểm sâu sắc vì những sở hở trong công tác phòng, chống dịch, báo cáo đầy đủ về Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Cho rằng có đường dây đưa người trái phép từ bên kia biên giới xâm nhập vào Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy An Giang đề nghị Công an tỉnh tăng cường nắm tình hình, phối hợp với lực lượng vũ trang và công an nước bạn để điều tra, triệt phá đường dây đưa người trái phép qua biên giới. Đồng thời tăng cường vận động nhân dân khu vực biên giới có ý thức phòng chống tội phạm, phòng, chống dịch bệnh và tố giác người qua lại biên giới trái phép trên tuyến biên giới An Giang.

Liên quan đến vụ việc trên, BN1440 cho biết, tại Malaysia, BN1440 ở cùng với hai phụ nữ. Vì nghi ngờ 2 người phụ nữ này mắc COVID-19, BN1440 lo sợ bị lây nhiễm nên đã liên lạc với gia đình tại Việt Nam để tìm cách trở về nước bằng đường dây tổ chức vượt biên trái phép. Gia đình ở Việt Nam đã liên hệ được một đường dây đưa BN1440 về với giá 50 triệu đồng.

Ngày 15/12, anh rời Myanmar đến Mae Sot, Thái Lan ngày 16/12 và ở lại một khách sạn tại đấy cho đến ngày 22/12 cùng 5 người khác.

Ngày 23/12, nhóm 7 người từ Thái Lan đến Campuchia. Sau đó, 6 người trong nhóm đi từ Campuchia về Việt Nam. Khi đến địa phận của Việt Nam, nhóm đi về TP.HCM bằng xe 7 chỗ.

Trên đường đi, bệnh nhân 1440 và người phụ nữ ở Đồng Tháp tách ra để về miền Tây, còn lại 4 người tiếp tục về TP.HCM, gồm H. (ngụ quận 5), V. (quận 1), T. (Hóc Môn) và K. (quận 9).

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement