Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ phiếu VIB của VPBank đang trong xu hướng tăng

Chứng khoán

16/07/2019 08:22

Cổ phiếu VIB của VPBank có thể sẽ kiểm tra lại ngưỡng kháng cự tiếp theo tại vùng giá 19.000-19.500 đồng/cổ phiếu, trong các phiên giao dịch tới.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam-BSC vừa có phân tích kỹ thuật về cổ phiếu VPB của VPBank. Theo đó, xu hướng hiện tại của VPB là tăng giá. Chỉ báo xu hướng MACD: Phân kỳ âm, MACD đang nằm trên đường tín hiệu. Chỉ báo RSI: Vùng trung lập, RSI có xu hướng tăng. Đường MA: MA20 đảo chiêu hướng tới MA50 và MA200.

Phân tích kỹ thuật về cổ phiếu VPB của BSC.
Phân tích kỹ thuật về cổ phiếu VPB của BSC.

BSC nhận định, cổ phiếu VIB đang nằm trong xu hướng hồi phục sau khi lũy ngắn hạn quanh ngưỡng giá 16.500 đồng/cổ phiếu. Tín hiệu về xu hướng tăng đã xác lập trong phiên giao dịch hôm nay khi thanh khoản vượt xa ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên.

Chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đều đang cho thấy tín hiệu tích cực với xu thế tăng mạnh mẽ. Đường giá VIB cũng đã vượt lên dải mây Ichimoku cho thấy xu hướng tăng giá khá vững chắc trong trung hạn. Như vậy, VIB có thể sẽ kiểm tra lại ngưỡng kháng cự tiếp theo tại vùng giá 19.000-19.500 đồng/cổ phiếu, trong các phiên giao dịch tới.

Hoạt động đáng chú ý gần đây của VPBank là ra thông báo lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản đối với 2 phương án phát hành trái phiếu tại thị trường nước ngoài và niêm yết trái phiếu tại Sở Giao dịch chứng khoán nước ngoài.

Mục đích của VPBank là tăng quy mô nguồn vốn huy động, đa dạng hóa nguồn huy động vốn trung dài hạn để chủ động trong các kế hoạch chuẩn bị nguồn vốn phục vụ cho các hoạt động cho vay. Do đó, VPBank đã lập kế hoạch huy động vốn với 2 phương án phát hành trái phiếu trên các thị trường quốc tế cũng như phát hành trái phiếu riêng lẻ cho các nhà đầu tư tài chính nước ngoài.

Thứ nhất là phát hành trái phiếu theo chương trình Euro Medium Term Note. VPBank dự định tổng khối lượng phát hành tối đa 1 tỷ USD nhằm mục đích tăng quy mô vốn hoạt động của ngân hàng.

Mệnh giá trái phiếu quốc tế phát hành theo chương trình Euro Medium Term Note là 1.000 USD hoặc bội số của 1.000 USD hay mệnh giá khác được xác định phù hợp với tập quán thị trường trái phiếu quốc tế và các quy tắc và quy định của Sở Giao dịch chứng khoán nước ngoài dự kiến niêm yết.

Cổ phiếu VIB của VPBank đang trong xu hướng tăng.
Cổ phiếu VIB của VPBank đang trong xu hướng tăng.

Trong đó, kỳ hạn trái phiếu từ 3-5 năm và lãi suất trái phiếu có thể cố định, thả nổi hoặc kết hợp cả 2 hoặc lãi suất cấu trúc khác. Trái phiếu này được phát hành ra thị trường quốc tế cho các nhà đầu tư ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ và sẽ được niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán Singapore.

Thứ hai là phát hành trái phiếu doanh nghiệp xanh (Green Bond). VPBank sẽ thực hiện theo hình thức phát hành riêng lẻ, bán trực tiếp cho nhà đầu tư trái phiếu với khối lượng dự kiến 120 triệu USD nhằm để tài trợ cho danh mục xanh, khoản vay đáp ứng tiêu chí xanh.

Green Bond là trái phiếu không chuyển đổi, không có bảo đảm, không kèm theo chứng quyền và có kỳ hạn 3 năm với lãi suất thỏa thuận. Nguồn thanh toán gốc và lãi trái phiếu là từ doanh thu hoạt động kinh doanh của ngân hàng và các nguồn hợp pháp khác. Cả 2 phương án trên đều có thời gian phát hành dự kiến trong năm 2019 và năm 2020, cụ thể sẽ do Hội đồng quản trị quyết định.

Trong quý I năm 2019, VPBank đạt tăng trưởng tín dụng 6,8%, cao gấp hơn 2 lần so với mức tăng trưởng 3,1% cùng kỳ năm trước và gấp gần 3 lần mức tăng chung của toàn ngành. 

Tổng thu nhập thuần từ các hoạt động kinh doanh đạt 7.900 tỷ đồng, tăng 4,3% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.700 tỷ đồng. Tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) đạt 37,4% trong khi tỷ lệ thu nhập lãi cận biên (NIM) đạt 9,2%.

TUYẾT HƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement