Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ phiếu những công ty khai thác Bitcoin còn vượt trội hơn cả giá của nó trong 12 tháng qua

Tiền điện tử

22/03/2021 15:43

Theo Cointelegraph, trong khi Bitcoin tăng 900% trong 12 tháng qua, cổ phiếu của bốn công ty khai thác lớn nhất lại tăng đến 5.000% so với cùng kỳ.

Mặc dù các công ty khai thác Bitcoin được niêm yết công khai hàng đầu hoạt động thua lỗ, giá cổ phiếu của họ đã vượt trội hơn đáng kể so với BTC trong 12 tháng qua.

Xuất hiện trên CNBC, phó chủ tịch chiến lược tài sản kỹ thuật số của Fundstrat, Leeor Shimron, đã chia sẻ phân tích của mình về hiệu suất thị trường của bốn công ty khai thác được giao dịch công khai lớn nhất - Marathon Digital Holdings, Riot Blockchain, Hive Blockchain và Hut 8, mỗi công ty trong số đó đại diện cho mức vốn hóa thị trường hơn 1 tỷ USD.

mining-btc.jpg

Trong 12 tháng qua, Shimron nhận thấy lợi nhuận trung bình của cổ phiếu trong các công ty khai thác là 5.000%, trong khi BTC đã tăng 900% so với cùng kỳ. Không có gì ngạc nhiên khi các cổ phiếu được phát hiện có “mối tương quan tích cực cao” với BTC.

Nhà nghiên cứu kết luận rằng cứ mỗi 1% di chuyển giá BTC, cổ phiếu công ty khai thác Bitcoin sẽ di chuyển trung bình 2,5%. Tuy nhiên, quan sát áp dụng cho cả động thái giá tăng và giảm, có nghĩa là các cổ phiếu khai thác có khả năng giảm mạnh gấp đôi khi BTC giảm giá.

Theo Shimron, các công ty trên có thể sẽ bị ảnh hưởng nặng nề khi Bitcoin giảm giá.

Shimron cho rằng sự biến động dữ dội trong các cổ phiếu khai thác là do thiếu các sản phẩm đầu tư tiền điện tử được quản lý ở Hoa Kỳ, suy đoán rằng “cho đến khi Bitcoin ETF được chấp thuận, các nhà đầu tư có thể coi các công ty khai thác đại chúng là một trong những cách duy nhất để tiếp xúc với Bitcoin”.

Vì nguồn doanh thu chính là Bitcoin, nên về cơ bản, các công ty này đã có thâm niên lâu dài trong ngành - vì vậy các nhà đầu tư về cơ bản đang đặt cược vào các miner.

Lưu ý rằng cổ phiếu của Coinbase đang “giao dịch ở mức định giá khoảng 100 tỷ đô la trên thị trường tư nhân”, Shimron nói thêm: Rõ ràng là nhà đầu tư muốn tiếp xúc với các công ty trong không gian tiền điện tử và các miner chỉ là một phân khúc khác trong đó.

Shimron cũng lưu ý rằng sự gián đoạn chuỗi cung ứng giữa đại dịch coronavirus có lợi cho bốn công ty khai thác lớn nhất - những người có thể tích trữ phần cứng thế hệ tiếp theo, chẳng hạn như dòng Antminer S19 của Bitmain.

(Tham khảo: Bitcoin News, Cointelegraph)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement