Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ phiếu khuyến nghị ngày 25/12: SGP, BCM, TCM, DCM

Chứng khoán

25/12/2020 07:37

SGP, BCM, TCM, DCM là những mã cổ phiếu nhà đầu tư cần chú ý trước phiên giao dịch 25/12.

Chốt lời TCH ở mức 22

CTCK BIDV (BSC): Cổ phiếu TCH của CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy vẫn đang ở trong trạng thái đi ngang tích lũy tại khu vực 18-23 từ tháng 5 cho đến nay. Thanh khoản cổ phiếu trong những phiên gần đây đang có chiều hướng tăng dần.

Các chỉ báo xu hướng hiện đang ở trong trạng thái khả quan. Đường EMA12 vừa cắt lên trên đường EMA26 đồng thời chỉ báo RSI vẫn đang ở trên giá trị 50 nên cổ phiếu có thể thiết lập đà tăng trong ngắn hạn.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của TCH nằm tại khu vực xung quanh 19.5. Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu nằm tại mức 22, cắt lỗ nếu ngưỡng 19 bị xuyên thủng.

Cổ phiếu khuyến nghị ngày 25/12: SGP, BCM, TCM, DCM

Khuyến nghị mua DCM với giá mục tiêu 14.400 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC): CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (DCM) công bố điều chỉnh kế hoạch năm 2020, bao gồm doanh thu đạt 7 nghìn tỷ đồng (giảm 1,3% so với năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số đạt 479 tỷ đồng (tăng trưởng 12,4%).

Kế hoạch lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số điều chỉnh cao hơn 9 lần so với mục tiêu trước đây. Do đó, chúng tôi nhận thấy thay đổi không đáng kể đến dự báo lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số năm 2020 hiện tại là 593 tỷ đồng (tăng trưởng 38,8%).

Ngoài ra, DCM tăng kế hoạch cổ tức tiền mặt năm 2020 lên 600 đồng/CP so với không có cổ tức tiền mặt như dự báo trước đây. Chúng tôi hiện dự báo cổ tức tiền mặt năm 2020 ở mức 800 đồng/CP (lợi suất 5,9%).

VCSC hiện có khuyến nghị mua cho DCM với giá mục tiêu 14.400 đồng/CP (tổng mức sinh lời dự phóng 12,6%, bao gồm lợi suất cổ tức 5,9%). DCM hiện được giao dịch tại EV/EBITDA năm 2021 đạt 2,9 lần, dựa theo dự báo của chúng tôi.

Khuyến nghị BCM

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Mức Stock Rating của BCM ở mức 89 điểm, trong đó điểm cơ bản và sức mạnh giá của cổ phiếu này đều trên 80 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực.

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2020, BCM đã hoàn hành 87% kế hoạch doanh thu và vượt 28% kế hoạch lợi nhuận sau thuế. Mặt khác, câu chuyện thoái vốn nhà nước tại BCM được kỳ vọng là yếu tố hỗ trợ cho cổ phiếu trong ngắn và trung hạn.

Đồ thị giá của BCM đang trong giai đoạn tích lũy, theo đó trạng thái tích lũy này có thể sẽ sớm kết thúc trong vài phiên tới. Đồng thời, xu hướng ngắn hạn của BCM được nâng từ mức giảm lên tăng. Điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn đang cải thiện cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn có thể sẽ được củng cố tích cực.

Khuyến nghị SGP

CTCP Chứng khoán FPT (FTS): Xu hướng chủ đạo của SGP trong trung hạn vẫn đang là đi lên tuy nhiên kể từ cuối tháng 11/2020 đến nay thì đồ thị giá cổ phiếu đã hình thành nhịp hiệu chỉnh tích lũy ngắn hạn trong vùng giá 10,5 - 11,5.

Đặc trưng của giai đoạn tích lũy này là sự thu hẹp về độ biến động theo các nhịp Swing ngắn ngày và kèm theo dấu hiệu của lực cầu hoạt động mạnh bên dưới các vùng giá thấp theo phiên. Điều này hàm ý về sự hấp thụ nguồn cung đang diễn ra và xu hướng tăng có thể sớm mở rộng trở lại khi nguồn cung bị giũ bỏ thành công.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement