Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ phiếu Facebook lao dốc sau khi bị gián đoạn tồi tệ nhất kể từ năm 2008

Chứng khoán

05/10/2021 06:53

Lỗi nền tảng trên diện rộng khiến cổ phiếu Facebook chứng kiến mức sụt giảm nghiêm trọng nhất gần một năm qua.

Giá trị cổ phiếu của Facebook giảm mạnh sau khi hàng loạt dịch vụ như Instagram, Messenger, WhatsApp bị sập trên toàn cầu. Khi truy cập trên máy tính, trình duyệt báo lỗi "This site can't be reached" hoặc "5xx Server Error", trong khi vào bằng ứng dụng di động sẽ không thể cập nhật nội dung mới.

Tính đến rạng sáng 5/10 (giờ Việt Nam), cổ phiếu của Facebook trên sàn Nasdaq giảm 5,3% giá trị so với đầu ngày, về mốc 324,87 USD/cổ phiếu. Giá trị vốn hóa của công ty về mức 916,2 tỷ USD.

Trên các sàn S&P 500 và Nasdaq Composite Index, giá cổ phiếu của Facebook cũng giảm từ 1,7-2,61%.

Theo MarketWatch, 5,3% là mức giảm tệ nhất của Facebook trong một năm qua. Trước đó, cổ phiếu công ty từng giảm đến 6,3% trong phiên giao dịch ngày 30/10/2020.

Giá trị cổ phiếu của Facebook giảm mạnh ngay sau khi gặp lỗi nghiêm trọng trên toàn cầu.

2ba7e178b23a5b64022b.jpg
Giá cổ phiếu Facebook sụt giảm mạnh trong rạng sáng 5/10 (giờ Việt Nam). Ảnh: Getty Images.

Cụ thể, khuya ngày 4/10 (giờ Việt Nam), 3 ứng dụng Facebook, Instagram và WhatsApp - tất cả đều thuộc sở hữu của Facebook và chạy trên cơ sở hạ tầng dùng chung - đều ngừng hoạt động.

Trong tuyên bố, Facebook gửi lời xin lỗi đến cộng đồng người dùng và doanh nghiệp khắp thế giới. Đồng thời, mạng xã hội cho biết đang nỗ lực để khôi phục kết nối đến các dịch vụ, ứng dụng. Công ty không tiết lộ điều gì đã xảy ra.

Cả ba nền tảng đã ngừng hoạt động ngay trước buổi trưa ET , khi các trang web và ứng dụng cho các dịch vụ của Facebook đang phản hồi với lỗi máy chủ. Báo cáo trên DownDetector.com cho thấy tình trạng ngừng hoạt động có vẻ phổ biến, nhưng không rõ có bao nhiêu người dùng không thể truy cập ứng dụng.

saostar-d7q89spgzzi745ol.png
Facebook lên tiếng xin lỗi sau sự cố.

ThousandEyes, một dịch vụ giám sát mạng thuộc sở hữu của Cisco , cho biết trong một email rằng sự cố ngừng hoạt động là do lỗi DNS. DNS, viết tắt của Domain Name System, giống như một danh bạ điện thoại của các trang web.

Sự cố ngừng hoạt động đánh dấu khoảng thời gian ngừng hoạt động dài nhất của Facebook kể từ năm 2008, khi một lỗi đã đánh sập trang web này trong khoảng một ngày, ảnh hưởng đến khoảng 80 triệu người dùng. Nền tảng hiện có 3 tỷ người dùng.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement