Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ phiếu của Tesla, công ty 'con cưng' của Elon Musk tăng 'chóng mặt' trong vòng 24 giờ

Chứng khoán

25/11/2020 11:05

Kết phiên giao dịch ngày 24/11, cổ phiếu của Tesla tăng 6,4%, tương đương gần 32 tỷ USD trong 24 giờ.

Điều này đã mang lại cho Tesla mức định giá 526 tỷ USD, tăng hơn 560% kể từ đầu năm. Đồng thời, người sáng lập Elon Musk, sở hữu 18% công ty, đã kiếm được 100 tỷ USD.

Trong những tuần gần đây, giá cổ phiếu của công ty cũng được thúc đẩy nhờ chiến thắng của Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Và Đảng Dân chủ đã hứa sẽ thúc đẩy sự phát triển của xe điện trong nước.

Đồng thời, Tesla cũng thông báo sẽ được niêm yết trên chỉ số S&P 500 vào ngày 21/12.

Tài xế chuẩn bị lái thử một chiếc Tesla tại Câu lạc bộ Ô tô Budapest. Ảnh: Internet
Tài xế chuẩn bị lái thử một chiếc Tesla tại Câu lạc bộ Ô tô Budapest. Ảnh: Internet

Nhà phân tích Garrett Nelson của CFRA cho biết, giá trị tăng vọt của công ty có nghĩa là nó có thể vay hoặc huy động tiền với những điều kiện có lợi hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

Chuyên gia cho biết, điều này "rất quan trọng khi công ty tiếp tục xây dựng các nhà máy mới và thực hiện mục tiêu tăng sản lượng ô tô hàng năm gấp 40 lần trong thập kỷ tới", từ 500.000 chiếc vào năm 2020 lên 20 triệu chiếc vào năm 2030.

Mặc dù Tesla sản xuất ít xe hơn nhiều so với các nhà sản xuất truyền thống, nhưng rõ ràng chúng được các thị trường ưa chuộng hơn.

Đơn cử như những gã khổng lồ General Motors và Ford chỉ có giá trị lần lượt là 66,5 tỷ USD và 37,5 tỷ USD trên sàn chứng khoán.

Hôm 24/11, Musk cho biết, ông có kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất pin lớn nhất thế giới tại nhà máy sản xuất ô tô điện của tập đoàn gần Berlin.

Trước đó, vào ngày 23/11, Musk đã trở thành người giàu thứ hai trên thế giới, vượt qua người sáng lập Microsoft Bill Gates với tài sản 128 tỷ USD. Và người dẫn đầu bảng xếp hạng không ai khác là ông chủ của Amazon, Jeff Bezos.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement