Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ phiếu của Moderna tăng mạnh do biến thể Omicron

Chứng khoán

30/11/2021 08:03

Thị trường chứng khoán Mỹ đã phục hồi trong phiên giao dịch vào hôm thứ Hai (29/11) với sự dẫn dắt của các cổ phiếu công nghệ va dược phẩm sau khi sụt giảm vào cuối tuần trước do những lo ngại của giới đầu tư về biến thể Omicron.

Cụ thể, chỉ số S&P 500 tăng 1,3%, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 0,68%, tương đương 236 điểm, Nasdaq tăng 1,9%.

Các công ty công nghệ lớn như Facebook (NASDAQ: FB), Google-cha mẹ Alphabet (NASDAQ: GOOGL), Amazon (NASDAQ: AMZN), Microsoft (NASDAQ: MSFT) và Apple (NASDAQ: AAPL) đã kết thúc phiên vào hôm thứ Hai (theo giờ Mỹ) khá lạc quan.

Apple đã tăng hơn 2%, trong khi Twitter (NYSE: TWTR) đã kết thúc phiên với mức tăng gần 1% sau khi nền tảng truyền thông xã hội thông báo rằng, Giám đốc điều hành Jack Dorsey sẽ từ chức. Parag Agrawal, giám đốc công nghệ của Twitter, sẽ kế nhiệm Dorsey.

“Tôi đã quyết định rời khỏi Twitter vì tôi tin rằng công ty đã sẵn sàng để tiếp tục phát triển”, Dorsey cho biết trong một tuyên bố.

Ngoài ra, thị trường chứng khoán Mỹ hôm thứ Hai còn được sự hỗ trợ từ các các công ty dược phẩm khi xuất hiện thông tin họ sẽ tập trung vào việc điều chế ra loại vaccine mới để chống lại biến thể Omicron.

Cụ thể, Công ty Moderna (NASDAQ: MRNA) cho biết họ có thể tung ra một loại vaccine cải tiến để đối phó với Omicron vào đầu năm tới và điều này ngay lập tức đã nân cổ phiếu của công ty này thêm hơn 11%.

Các chuyên gia y tế đã chỉ ra rằng, sẽ mất khoảng 2-3 tuần để tìm hiểu thêm về khả năng lây truyền và mức độ nghiêm trọng của biến thể Omicron.

Các cổ phiếu liên quan đến lĩnh vực tiêu dùng cũng được củng cố bởi sự gia tăng của Tesla và một số cổ phiếu du lịch và giải trí như Expedia (NASDAQ: EXPE), Marriott International (NASDAQ: MAR) và Royal Caribbean Cruises ( NYSE: RCL).

Cổ phiếu của Tesla (NASDAQ: TSLA) đã tăng hơn 5%.

Cổ phiếu năng lượng cũng có dấu hiệu tích cực khi giá dầu tăng sau đợt bán tháo hàng vào hôm thứ Sáu do các nhà đầu tư kỳ vọng rằng OPEC và các đồng minh có thể trì hoãn kế hoạch tăng sản lượng trong bối cảnh xuất hiện nhiều lo ngại về tác động của biến thể Omicron.

“Theo quan điểm của chúng tôi, có nhiều ý kiến ​​cho rằng OPEC sẽ không tăng sản lượng. Đây có lẽ cũng là lý do tại sao giá dầu hôm nay đã tăng khoảng 5% ”, Commerzbank cho biết trước cuộc họp OPEC vào ngày 2/12 tới đây.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement