Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 6/7

Chứng khoán

05/07/2021 18:49

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/7 của các công ty chứng khoán.

Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu GEX nằm tại mức 26

CTCK BIDV (BSC): Cổ phiếu GEX của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đang ở trạng thái tăng giá trở lại sau khi có giai đoạn giảm trong tháng 6. Thanh khoản cổ phiếu trong những phiên gần đây vẫn giữ giá trị ổn định.

Các chỉ báo xu hướng hiện đang ở trong trạng thái khả quan. Chỉ báo động lượng RSI ở trên giá trị 50 nhưng chưa đi vào vùng quá mua đồng thời đường MACD vừa cắt lên trên đường tín hiệu nên cổ phiếu tiềm năng sẽ duy trì đà tăng trong ngắn hạn.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của GEX nằm tại khu vực xung quanh 22.5. Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu nằm tại mức 26, cắt lỗ nếu ngưỡng 21.85 bị xuyên thủng.

Khuyến nghị mua cổ phiếu GVR với giá mục tiêu 40.200 đồng/CP

CTCK Phú Hưng (PHS): Năm 2021, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (GVR) đặt mục tiêu tổng doanh thu (bao gồm doanh thu thuần, doanh thu tài chính và lợi nhuận) đạt 26,9 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 4,6 nghìn tỷ đồng. Kế hoạch khá sát với số dự phóng của chúng tôi trong báo cáo gần nhất. Tuy nhiên, với đà tăng gần đây của giá cao su, chúng tôi thấy rằng kế hoạch này cũng khá thận trọng.

Công ty có chi tiết kế hoạch 5 năm cho giai đoạn 2021 – 2025. Kế hoạch đặt mục tiêu cho tổng doanh thu (bao gồm doanh thu thuần, doanh thu tài chính và lợi nhuận) đạt 161 nghìn tỷ và lợi nhuận sau thuế đạt 33.8 nghìn tỷ cho giai đoạn 5 năm.

Công ty cũng cho thấy định hướng chuyển đổi sang mảng phát triển bất động sản khu công nghiệp. Mảng bất động sản khu công nghiệp có mức tăng trưởng trung bình hàng năm đạt 17% trong khi mảng cao su chính chỉ tăng trưởng trung bình đạt 3.6%. Tham khảo kế hoạch chi tiết ở trang 2.

Các khoản thoái vốn bao gồm 2% trong CTCP Đầu tư Sài Gòn VRG (UpCom: SIP), 20% trong Nam Tân Uyên (UpCom: NTC), 36% trong CTCP Phát triển đô thị và Khu công nghiệp Cao su Việt Nam (UpCom: VRG), các nhà máy thủy điện, và các khoản đầu tư không quan trọng khác. Công ty cũng có kế hoạch giảm sở hữu của mình tại PHR DPR, lần lượt từ 66,6% và 59,8% xuống còn 51%.

Công ty sẽ chia cổ tức với tỷ lệ 6% cao hơn so với mức dự phóng của chúng tôi là 3%.

Trong quá trình trao đổi với cổ đông, ban lãnh đạo công ty có đề cập đến một số tín hiệu tích cực từ một số nghị định mới giúp cho việc phát triển đất bất động sản và chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang khu công nghiệp. Những nghị định mới bao gồm Nghị Định 148/2020/NĐ-CP và nghị định soạn thảo thay thế Nghị Định 82/2018/NĐ-CP. Tuy nhiên, ban lãnh đạo vẫn còn những trở ngại trong việc đẩy nhanh quá trình phát triển khu công nghiệp vì phải đợi sự chấp thuận từ phía tỉnh.

Chúng tôi sử dụng phương pháp P/B và SoTP để định giá cổ phiếu. P/B mục tiêu là 3, tương đương với các công ty cao su khác ở Châu Á. Giá hợp lý cho cổ phiếu là 40.200 đồng/cổ phiếu, do đó chúng tôi tiếp tục duy trì khuyến nghị mua.

Rủi ro: (1) Rủi ro pháp lý liên quan đến việc chuyển đổi đất. (2) Mảng kinh doanh cao su phụ thuộc vào sự biến động của giá cao su thiên nhiên.

N.T
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement