Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 15/6

Chứng khoán

14/06/2020 21:15

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 15/6 của các công ty chứng khoán.

Mục tiêu chốt lời của STB xung quanh ngưỡng 13

CTCK BIDV (BSC): Cổ phiếu STB của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín vẫn đang ở trong quá trình tăng giá từ đầu tháng 4 đến nay đồng thuận với đà hồi phục của thị trường chứng khoán Việt Nam. Thanh khoản cổ phiếu những phiên gần đây đang có chiều hướng tăng dần.

Phiên cuối tuần 12/6, sự hưng phấn đã đẩy giá cổ phiếu tăng kịch trần, khiến STB hầu như không ảnh hưởng nhiều bởi áp lực bán của thị trường chung trong hai phiên gần đây.

Các chỉ báo xu hướng hầu hết đều đang ủng hộ cho trạng thái tích cực của STB. Chỉ báo động lượng RSI đang ở rất sát vùng quá mua nên cổ phiếu có thể có sự điều chỉnh trong ngắn hạn.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của STB nằm tại mốc 11.2. Mục tiêu chốt lãi của cổ phiếu nằm tại xung quanh ngưỡng 13, cắt lỗ nếu vùng giá 10.5 bị xuyên thủng.

Cổ phiếu cần quan tâm ngày 15/6

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu MPC

CTCK Phú Hưng (PHS): Dịch Covid 19 đã tác động tiêu cực đến doanh nghiệp Thủy sản trong quý I/2020, nhất là những doanh nghiệp có mảng xuất khẩu là trọng tâm như CTCP Tập đoàn Thủy sản Minh Phú (MPC).

Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực trong việc hoàn thiện vùng nuôi nhằm cải thiện vấn đề thiếu hụt nguyên liệu và nâng cao chất lượng nguyên liệu, chúng tôi kỳ vọng doanh thu thuần của MPC trong năm 2020 đạt 17.042 tỷ đồng (tăng 0,63% so với năm ngoái), trong đó doanh thu xuất khẩu đạt 667 triệu USD (tăng 3,6%) và lợi nhuận sau thuế ước tính đạt 482 tỷ đồng (tăng 9,7%) với biên lãi gộp ở mức 10%.

Bằng phương pháp định giá DCF và P/E, mức giá hợp lý cho cổ phiếu MPC khoảng 32.600 đồng/cổ phiếu ( 20% so với giá hiện tại). Từ đó đưa ra khuyến nghị mua cổ phiếu này.

Rủi ro: (1) Rủi ro nguồn nguyên liệu đầu vào; (2) Rủi ro cạnh tranh từ các nước xuất khẩu như Ấn Độ, Ecuador; (3) Rủi ro từ dịch Covid-19; (4) Rủi ro tỷ giá hối đoái.

Lưu ý HT1 thường chỉ chia cổ tức bằng tiền mặt

CTCK Bản Việt (VCSC): Chúng tôi đã tham gia cuộc họp ĐHCĐ của CTCP Xi Măng Vicem Hà Tiên (HT1) vào ngày 12/06/2020.

Cổ đông đã thông qua kế hoạch lợi nhuận trước thuế của ban lãnh đạo là 830 tỷ đồng, tương ứng mức giảm 11% so với năm ngoái - thấp hơn 6% dự báo của chúng tôi là 884 tỷ đồng (giảm 5%).

Chúng tôi cho rằng kế hoạch thấp hơn dự báo của chúng tôi chủ yếu do lo ngại của ban lãnh đạo gia tăng khi nhu cầu xi măng thấp và bối cảnh cạnh tranh của ngành.

Kế hoạch cổ tức tiền mặt ở mức 1.200 đồng/CP cho năm tài chính 2019 được thông qua, tương ứng lợi suất cổ tức 8,8%, dựa theo giá cổ phiếu hiện tại.

Công ty chưa đề xuất kế hoạch cổ tức tiền mặt cho năm tài chính 2020, nhưng ban lãnh đạo nỗ lực duy trì mức cổ tức hằng năm tối thiểu đạt 10% trên mệnh giá (có thể được trả bằng tiền mặt hoặc cổ phiếu). Chúng tôi lưu ý rằng HT1 thường chỉ chia cổ tức tiền mặt - trừ khoảng cổ tức 20% được trả trong năm 2016.

N.T
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement