Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ phiếu Big Tech sụt giảm, thị trường chứng khoán Mỹ suy yếu

Chứng khoán

14/01/2022 07:31

Chứng khoán Mỹ gặp khó khăn trong ngày thứ Năm (13/1) sau khi các cổ phiếu công nghệ thuộc nhóm Big Tech sụt giảm, xóa sạch mức tăng trong tuần này.

Chỉ số S&P 500 giảm 1,42% xuống 4.659,03, trong khi Nasdaq Composite giảm 2,51% xuống 14.806,81. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 176,70 điểm, đóng cửa ở mức 36.113,62 sau khi tăng hơn 200 điểm trước đó trong ngày.

Sự suy yếu của cổ phiếu Big Tech, bao gồm mức giảm 2,4% đối với Amazon và 4,2% đối với Microsoft, đã đè nặng lên Nasdaq. Cổ phiếu của Snap đã giảm khoảng 10%, trong khi Virgin Galactic giảm gần 19% sau khi công ty thám hiểm không gian này thông báo về một khoản nợ. Cổ phiếu của xe điện Tesla giảm hơn 6%.

Sự trượt dốc trong lĩnh vực công nghệ đã kết thúc đợt tăng mạnh kéo dài ba ngày của Nasdaq. Cổ phiếu công nghệ đã có nhiều biến động kể từ đầu năm 2022 khi Cục Dự trữ Liên bang báo hiệu sẽ có biện pháp mạnh để chống lạm phát trong năm nay, bao gồm cả việc tăng lãi suất và có khả năng giảm bảng cân đối kế toán.

Báo cáo thu nhập khả quan của một số công ty đã cung cấp một số yếu tố tích cực cho thị trường vào thứ Năm. Delta Air Lines công bố mục tiêu doanh thu, lợi nhuận và kế hoạch kinh doanh trong năm khá tốt và điều này đã khiến cổ phiếu của hãng tăng hơn 2%. Cổ phiếu của công ty xây dựng nhà KB Home tăng hơn 16% sau khi báo cáo thu nhập tốt hơn mong đợi.

Trong một diễn biến khác, cổ phiếu của Boeing tăng gần 3% sau Bloomberg News tiết lộ rằng dòng máy bay 737 Max của công ty có thể hoạt động lại tại Trung Quốc ngay trong tháng này.

Báo cáo lạm phát được công bố cho thấy mặc dù giá cả tăng cao trong lịch sử nhưng không quá tệ như một số nhà kinh tế lo ngại. Chỉ số giá sản xuất tháng 12 tăng 0,2% so với tháng trước. Con số này thấp hơn dự đoán mức 0,4% của các nhà kinh tế do Dow Jones khảo sát. Tuy nhiên, chỉ số này đã tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước, đây là mức cao nhất được ghi nhận từ năm 2010.

Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 12, một thước đo lạm phát quan trọng, đã tăng 7% so với cùng kỳ năm trước, theo Cục Thống kê Lao động của Bộ. Đó là con số hàng năm cao nhất kể từ năm 1982 và gần giống với dự báo của các nhà kinh tế.

Bất chấp những thông tin đó, lãi suất ngân hàng đã giảm xuống đã góp phần làm cho thị trường chứng khoán biến động mạnh theo hướng ngược lại trong tuần trước. Cổ phiếu đã tăng nhưng đợt bán tháo hôm thứ Năm đã khiến ba mức trung bình chính trong tuần bị sụt giảm.

Các báo cáo thu nhập quý IV sẽ bắt đầu trong tuần này và một số ngân hàng lớn sẽ công bố vào thứ Sáu. Các nhà phân tích kỳ vọng lợi nhuận quý IV sẽ tăng 22,4%, theo Refinitiv, nhưng mục tiêu kinh doanh cho năm 2022 của các công ty này có thể sẽ là yếu tố quyết định chính đối với hành động thị trường.

THÁI BÌNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement