Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Có nên xây cầu vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu?

Vĩ mô

08/05/2019 08:28

Cần Giờ mong muốn có cầu vượt biển nối Vũng Tàu để cùng với cầu Cần Giờ kết nối huyện với trung tâm TP.HCM, thay thế phà Bình Khánh.

Sáng nay 8/5, TP.HCM tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư với 210 dự án mời gọi đầu tư trên nhiều lĩnh vực. Trong danh mục này, có 85 dự án hạ tầng giao thông, 36 dự án cơ sở hạ tầng đô thị, 29 dự án chỉnh trang đô thị, 9 dự án thương mại dịch vụ.

Tuy nhiên, danh mục không có mời gọi đầu tư các dự án Đô thị sáng tạo phía Đông TP.HCM, Khu đô thị Bình Quới-Thanh Đa, Nam Kênh Đôi, rạch Xuyên Tâm, các dự án cải tạo, xây dựng lại các chung cư cũ...

Trong bài phát biểu của mình, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các sở ngành sớm hoàn thành quy hoạch chi tiết phân khu tỷ lệ 1/2000 đối với quỹ đất thuộc hành lang sông rạch. Bổ sung quy hoạch đường ven sông Sài Gòn, dự án cầu vượt biển nối liền Cần Giờ-Vũng Tàu với chiều rộng cửa biển 12km để xây dựng các dự án mời gọi đầu tư trong thời gian tới.

  Cầu vượt biển Thị Nại và TP.HCM đang mong có một cây cầu tương tự nối Cần Giờ với Vũng Tàu.

Cầu vượt biển Thị Nại và TP.HCM đang mong có một cây cầu tương tự nối Cần Giờ với Vũng Tàu.

Theo ông Lê Minh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ, việc xây cầu vượt biển nối với Vũng Tàu là mong muốn ấp ủ bao năm nay. Trong thời gian tới, huyện sẽ đề xuất với Sở Giao thông Vận tải TP.HCM nghiên cứu để có thể trình UBND TP về dự án làm cầu vượt biển dài 17km nối với TP. Vũng Tàu của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ông Dũng cho biết thêm, Cần Giờ mong muốn có cầu vượt biển nối Vũng Tàu để cùng với cầu Cần Giờ kết nối huyện với trung tâm TP.HCM, thay thế phà Bình Khánh. Dự án cầu Cần Giờ đang trong giai đoạn tuyển thiết kế, nếu hoàn thành sẽ thúc đẩy mạnh mẽ việc phát triển vùng thành khu du lịch tầm cỡ.

Trong tương lai gần, cầu Cần Giờ sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế khi kết nối huyện với Nhà Bè, qua đó kết nối đường cao tốc Bến Lức-Long Thành. Cầu vượt biển nối liền với Vũng Tàu là câu chuyện tương lai xa hơn.

Ở Việt Nam cũng đã có 2 cây cầu vượt biển. Thứ nhất là cầu vượt biển Thị Nại, công trình thuộc dự án cầu đường Quy Nhơn-Nhơn Hội. Công trình được khởi công vào ngày 3/11/2002 và hoàn thành vào ngày 12/12/2006. Cầu có kết cấu hiện đại, dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực gồm 54 nhịp, khẩu độ mỗi nhịp là 120m. Tổng chiều dài cầu là 2,5 m, được thi công bằng công nghệ vô cùng tân tiến.

Thứ hai là cầu Đình Vũ-Cát Hải hay còn gọi là cầu Tân Vũ-Lạch Huyện I. Đây là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, kết nối trực tiếp với đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, Quốc lộ 5, Quốc lộ 18, đường sắt Hà Nội-Hải Phòng, đường cao tốc Nội Bài-Hạ Long và cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Bề rộng cầu là 29,5m với 4 làn xe. Phần cầu vượt biển dài 5,44km nằm trong dự án đường ô tô Tân Vũ-Lạch Huyện, được khánh thành vào ngày 2/9/2017.

TRÀ GIANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement