Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Có nên thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ và những điều cấm kỵ cần biết?

Phong thủy

01/09/2020 09:15

Trong nhiều ngôi nhà hiện đại có diện tích lớn đều thiết kế phòng vệ sinh trong phòng ngủ, mục đích là để thuận tiện cho sinh hoạt, vậy có nên không?

Nếu bố trí như vậy, thì vô hình chung mang lại rất nhiều ảnh hưởng không tốt. Đặc biệt, đối với những người trẻ tuổi, để tăng thêm sự lãng mạn và đơn giản, hoặc học chọn thiết kế cửa phòng vệ sinh dạng đẩy, kéo bằng kính, như vậy càng dễ dẫn đến bẩn bị hung sát.

Cửa phòng vệ sinh đối diện với giường, cách bố trí này vô cùng không tốt. Những khí bẩn có thể xông thẳng vào người ngủ nghỉ trên giường, làm xuất hiện các triệu chứng như đau đầu, đau lưng, đau chân...

Phòng vệ sinh là nơi tích tụ thủy khí, mỗi khi vào phòng vệ sinh tắm rửa đều tạo ra một khối lượng lớn hơi nước, hơi nước cũng có thể trực tiếp bay vào phòng ngủ theo luồng khí, các đồ dùng trên giường cũng rất dễ hấp thu hơi nước.

Sống lâu dài trong môi trường ẩm ướt như vậy dễ dẫn đến các triệu chứng như phong thấp, toàn thân mệt mỏi, không còn sức lực.

Vì thế xét từ những góc độ này, trong phòng ngủ có phòng vệ sinh là không tốt. Nếu nhà có nhiều tầng, thì tốt nhất mỗi tầng đều có phòng vệ sinh chung bên ngoài phòng ngủ.

Không nên thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ. 
Không nên thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ. 

Ngoài ra khi xây dựng nhà ở, việc bố trí phòng vệ sinh như thế nào theo phong thủy, để không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tài lộc và công danh sự nghiệp, thì cần phải chú ý đến một số điểm quan trọng như sau:

Phòng vệ sinh không nên đối diện với cửa chính. Phòng vệ sinh nên đặt trên phương vị xấu theo Mệnh cung của chủ nhà. Phòng vệ sinh không nên đặt ở trung tâm của ngôi nhà. Cửa phòng vệ sinh không nên đối diện với cửa phòng bếp, cửa phòng ngủ, cửa chính.

Phòng vệ sinh không được đặt gần với bàn thờ. Phòng vệ sinh không được đặt trên phương vị Tây Nam của ngôi nhà, vì sẽ ảnh hưởng xấu đến hôn nhân và hạnh phúc, mặc dù đó là phương vị xấu so với Mệnh cung của gia chủ, nếu có thể tránh được thì tốt.

Phòng vệ sinh không nên đặt trong phòng ngủ, sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Trong phòng vệ sinh nên lắp quạt thông gió để giữ cho không khí trong phòng luôn khô ráo, giữ cho không khí được lưu thông.

Trong phòng vệ sinh nên đặt cây cảnh hoặc hương liệu thiên nhiên. Nền của phòng vệ sinh không nên cao hơn nền của các phòng khác.

PHI CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement