Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Có nên sử dụng kem dưỡng ẩm toàn thân cho da mặt?

Làm đẹp

19/10/2020 14:28

Có những loại mỹ phẩm không thể thay thế chức năng của nhau, ví dụ kem dưỡng ẩm cho mặt và toàn thân.

Mỹ phẩm đa chức năng ngày càng được ưa chuộng trong thế giới làm đẹp bởi tính tiện dụng. Tuy nhiên, có những loại mỹ phẩm không thể thay thế chức năng của nhau, ví dụ kem dưỡng ẩm cho mặt và toàn thân.

Khuôn mặt là nơi chứa nhiều tuyến bã nhờn nhất. Các tuyến này chịu trách nhiệm sản xuất dầu nhờn. Lượng dầu có thể phụ thuộc vào sự thay đổi hormone và điều kiện môi trường bên ngoài. Vùng da mặt mỏng nhờn của bạn nhạy cảm và dễ biến đổi hơn nhiều so với cơ thể. Tuy nhiên, da mặt lại phải thường xuyên tiếp xúc với các yếu tố có hại như là tia UV, bụi bẩn, ánh sáng xanh… Sự khác biệt cơ bản nhất giữa da mặt của bạn và mọi vùng da khác trên cơ thể là độ dày (ngay cả giữa các vùng da của từng bộ phận trên cơ thể cũng có sự khác biệt). Da trên khuôn mặt bạn mỏng hơn phần còn lại của cơ thể và vùng da quanh mắt là mỏng nhất. Vậy có thể sữ dụng kem dưỡng ẩm toàn thân cho mặt hay không?

duong-am-1
Sự khác biệt cơ bản nhất giữa da mặt của bạn và mọi vùng da khác trên cơ thể là độ dày. Ảnh: Getty Images.

Sự khác nhau giữa kem dưỡng ẩm cho da mặt và cơ thể

Do sự khác biệt của da mặt và cơ thể, các loại kem dưỡng ẩm đều được bào chế để phục vụ cho các mục đích khác nhau ngoài việc dưỡng ẩm và làm mềm đơn giản. Kem dưỡng ẩm toàn thân giải quyết các vấn đề như làm săn chắc da, cellulite hoặc giãn tĩnh mạch. Trong khi đó, kem dưỡng da mặt thường tập trung nhiều hơn vào lỗ chân lông, tàn nhang, dầu nhờn, các nếp nhăn và nếp nhăn.

Kem dưỡng ẩm toàn thân

Công thức kem dưỡng ẩm toàn thân thường nặng hơn kem dưỡng ẩm cho da mặt, với chất làm mềm dày hơn để bảo vệ và cấp ẩm toàn diện. Chúng thường chứa nhiều bơ, dầu và chất tạo màng (những chất hóa học giúp giữ ẩm). Một số loại kem dưỡng ẩm toàn thân cũng chứa chất tạo mùi, có thể gây kích ứng da mặt đặc biệt nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm.

Kem dưỡng thể
Công thức kem dưỡng ẩm toàn thân thường nặng hơn cho da mặt. Ảnh: Getty Images.

Kem dưỡng ẩm cho da mặt

Kem dưỡng ẩm cho da mặt thường chứa các thành phần hoạt tính chuyên biệt và đắt tiền hơn. Trong công nghiệp làm đẹp, chiết xuất cam thảo trong thành phần kem có giá khoảng 19.000 đô la một kg, tương tự đối với măng tây biển (hỗ trợ quá trình hydrat hóa và tốn gần 1.000 đô la mỗi kg) hoặc peptide (giúp sản xuất collagen).

Kem dưỡng ẩm cho da mặt
Kem dưỡng da mặt thường chứa các thành phần hoạt tính chuyên biệt và đắt tiền hơn. Ảnh: Getty Images.

Giá thành cao một phần là do quá trình kiểm tra chất lượng sản phẩm kỹ lưỡng. Các thành phần này được sàng lọc không chỉ về độ nhạy cảm đối với da mà còn để chứng minh rằng chúng thực sự làm được những gì thương hiệu quảng cáo (như thu nhỏ lỗ chân lông hoặc giảm thiểu quầng thâm).

Sử dụng kem dưỡng ẩm toàn thân trên mặt gây ra vấn đề gì?

Các công thức kem dưỡng ẩm toàn thân dày có thể gây kích ứng và tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, dẫn đến nổi mụn. Ngoài ra, hầu hết các sản phẩm dưỡng ẩm toàn thân không có khả năng chống nắng trong khi da mặt của bạn thường phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nhược điểm này còn nghiêm trọng hơn đối với vùng da đặc biệt mỏng và nhạy cảm quanh mắt của bạn. Vì vậy, việc sử dụng kem dưỡng ẩm toàn thân trên mặt có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến mụn thịt và những mụn nhỏ màu trắng thường thấy xung quanh mắt.

Việc sử dụng kem dưỡng ẩm toàn thân trên mặt gây ra vấn đề gì?
Các công thức dưỡng thể dày có thể gây kích ứng và tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn, dẫn đến nổi mụn. Ảnh: Getty Images.

Nếu bạn bị viêm da, chẳng hạn như bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến, các bác sĩ da liễu khuyên bạn tránh bôi kem dưỡng ẩm toàn thân lên mặt. Những người bị viêm da thường có hàng rào bảo vệ da tự nhiên kém, đồng thời các vết nứt nhỏ trên da có thể là cơ hội cho vi sinh vật xâm nhập dễ dàng. Do đó trong trường hợp này, chất dưỡng ẩm dày có thể gây kích ứng và làm bệnh trầm trọng thêm.

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement