Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Có nên đầu tư chung cư ở Bình Dương?

Nếu xét về dài hạn, các nhà đầu tư có thể cân nhắc "bỏ tiền" vào thị trường căn hộ chung cư tại Bình Dương.

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, trước đây các nhà đầu tư chỉ biết đến loại hình nhà đất ở Bình Dương gắn liền với khu công nghiệp, nhà trọ…

Nhưng hiện nay, tỉnh đã tập trung quy hoạch các khu đô thị kiểu mẫu mới, hiện đại gắn với các tuyến giao thông lớn kết nối với TP.HCM và các tỉnh lân cận ở khu vực Đông Nam bộ. Chính vì thế Bình Dương bắt đầu xuất hiện nhiều loại sản phẩm mới trong đó có chung cư, đẩy giá nhà chung cư ở Bình Dương đi lên.

Nếu xét về dài hạn, các nhà đầu tư có thể cân nhắc đầu tư vào thị trường này, với những lý do sau:

Thứ nhất bất động sản Bình Dương không còn là giai đoạn sơ khởi chỉ có đất. Nhà đầu tư không chỉ dừng lại ở việc mua đi bán lại đất mà bắt đầu có những dòng sản phẩm khác như căn hộ chung cư đang được đầu tư mạnh trong thời gian gần đây. 

Thứ hai là nhu cầu ở của người dân, công nhân, chuyên gia ngày một nhiều. Về lâu dài, chung cư sẽ là lựa chọn phù hợp. Trong khi nhà trọ là lựa chọn thấp, thì chung cư là một loại hình nhà ở sạch sẽ, hiện đại phù hợp với nhu cầu ở thực của người dân.

Nhiều dự án chung cư đang được đầu tư tại Bình Dương. Ảnh: Cẩm Viên
Nhiều dự án chung cư đang được đầu tư tại Bình Dương. Ảnh: Cẩm Viên

Ông Nguyễn Quốc Anh cho rằng, xu hướng dịch chuyển của nhiều tập đoàn lớn vào Việt Nam, lợi thế từ hiệp định EVFTA dẫn đến sức hút mạnh nguồn lao động của các KCN lớn  tại Bình Dương, thúc đẩy nguồn cầu nhà ở của người lao động, giới chuyên gia, các kĩ sư và người lao động tại khu công nghiệp tăng.

Theo số liệu thống kê, hiện tại có hơn 50.000 các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại các KCN ở Bình Dương và nhu cầu khoảng 30.000 căn hộ cao cấp. Tuy nhiên, thị trường hiên nay chỉ đáp ứng được hơn 10% nhu cầu này.

Các căn hộ cho thuê tại Bình Dương có mức đầu tư ban đầu tương đối thấp so với mặt bằng chung. Giá chung cư ở Bình Dương dao động từ 20- 35 triệu/m2. Mức giá này khá mềm so với TP.HCM.

Chưa kể hạ tầng giao thông ở Bình Dương ngày còn phát triển, khoảng cách từ TP.HCM – Bình Dương trở nên gần hơn. Người dân sáng làm việc tại TP.HCM chiều về Bình Dương trở nên rất bình thường.

Thêm vào đó, môi trường sống ở Bình Dương thông thoáng và ít ngột ngạc hơn so với TP.HCM. Người dân sẵn sàng đi xa hơn một chút sẽ thừa hưởng những tiện ích trên.

Thời gian gần đây, Bình Dương có rất nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ pháp lý thu hút doanh nghiệp bất động sản đầu tư, nên rất nhiều ông lớn bất động sản đã đầu tư nhiều dự án chung cư tại Bình Dương như Hưng Thịnh, Đất Xanh, tập đoàn Tecco, Phúc Đạt, Phát Đạt, Bcons

Vì thế các nhà đầu tư hoàn toàn có thể cân nhắc đầu tư căn hộ chung cư tại Bình Dương.

CẨM VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement