Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Có nên đặt cây cảnh trên bàn làm việc để may mắn?

Phong thủy

07/10/2020 07:38

Trong văn phòng, bàn làm việc nên trồng những loại cây dễ sống, dễ chăm sóc và phù hợp phong thủy mới mang lại may mắn.

Trong văn phòng làm việc nên chọn cây phù hợp với không gian thiếu ánh sáng mặt trời. Cụ thể như cây phú quý, cây kim tiền, cây kim ngân... là những cây có gắn với những từ thể hiện may mắn, giàu sang và chịu được khi thiếu ánh sáng mặt trời, nên được nhiều người làm việc tại văn phòng lựa chọn.

 Ngoài độ xanh, độ cao, người sử dụng cần chú ý đến mặt phong thủy và tốt cho sức khỏe. Cụ thể, loại cây được nhiều người làm việc tại văn phòng chọn với mong muốn tài lộc, tốt lành đến với công việc là cây tài lộc, cây kim ngân, cây đại phú gia...

Những loại cây cảnh được cho là may mắn.
Những loại cây cảnh được cho là may mắn.

Đây là các loại cây được ưa chuộng vì nhiều người cho rằng đưa lại may mắn. Còn giống cây được cho là tốt cho sức khỏe như cọ Nhật, lưỡi hổ giúp hút các chất độc hại từ máy tính mà nhân viên văn phòng vẫn tiếp xúc hàng ngày.

Dù là cây nội thất nhưng để cây bền hơn thì cứ chu kỳ 7 ngày người dùng nên cho cây ra ngoài sáng và tắm sương 1 đêm thì cây sẽ bền hơn, nhưng chủ ý cây không được để dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp.

 Nước cũng chỉ cần tưới vừa đủ, vì cây trong môi trường mát nên nhu cầu nước không nhiều, tùy từng loại cây mà tưới 2 đến 3 lần trong tuần.

Nếu muốn trồng hoa cảnh như bonsai thì nên bố trí kế cận hàng hiên, hành lang, gần cửa số để tiện bề chăm sóc và thưởng ngoạn.

Những cây mang tính trang trí tôn nghiêm như vạn tuế, thiên tuế, trường sinh, bằng phi, kim quất, bách tán... nên đặt tại vị trí trang trọng như trước sảnh, trục chính của nhà, nhưng cần bố trí bồn hay chậu sao cho tránh gây va chạm hàng ngày.

Những cây mang lại may mắn về tài lộc như cây: lộc vừng, hoa dừa cạn, kim ngân, kim tiền (Kim phát tài), sung cảnh (loại có trải quanh năm suốt tháng)... Trong trườngng hợp cây cối rậm rạp tạo nên nhiều mảng tối thì vào ban đêm cần bổ sung đèn chiếu sáng, đèn pha sân vườn để giảm bớt tính âm.

PHI CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement