Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Có nên ăn singum và mang theo thuốc lá khi du lịch Singapore?

Du lịch & Ẩm thực

29/03/2019 08:31

Trước khi bắt đầu chuyến du lịch Singapore, bạn nên lưu ý những điều sau để tránh rắc rối nhé.

1. Không xả rác

Luật pháp Singapore cực kì nghiêm khắc đối với các vấn đề về môi trường. Bên cạnh đó Singapore cũng được mệnh danh là đất nước sạch nhất thế giới. Bạn đừng ngạc nhiên nếu thấy đường phố Singapore không hề có một mẩu giấy hay túi nilong nào. Nếu xả rác ở đây bạn sẽ phải chịu các mức phạt từ 1.000 SGD, 2.000 SGD, 5.000 SGD.

Được mệnh danh là thành phố sạch nhất thế giới, Singapore nghiêm cấm xả rác bừa bãi

Có nên ăn singum và mang theo thuốc lá khi du lịch Singapore?

2. Không được ăn singum, không hút thuốc

Kẹo cao su bị cấm sử dụng ở Singapore, nếu bạn không muốn gặp bất kì rắc rối nào ở đây thì nên bỏ chúng ở nhà nhé. Nếu vi phạm bạn sẽ bị phạt tiền là 1.000 SGD và lao động công ích 10 giờ đồng hồ. Nếu bị phát hiện buôn bán trái phép sẽ bị phạt 1 năm tù và 10.000 SGD.

Có nên ăn singum và mang theo thuốc lá khi du lịch Singapore?

Hút thuốc không đúng nơi quy định và ăn kẹo cao su sẽ bị phạt rất nặng ở Singapore

Hút thuốc cũng không được hưởng ứng Singapore, sẽ có các khu vực riêng dành cho những ai muốn hút thuốc. Ở một vài đia điểm: văn phòng, thang máy, rạp chiếu phim,…đều có quy định cấm hút thuốc. Bạn nên kiểm tra thật kĩ nếu không muốn bị phạt nhé.

Có nên ăn singum và mang theo thuốc lá khi du lịch Singapore?

3. Văn hoá tay

Singapore có sự giao thao của các nền văn hóa: Ấn, Hoa, Mã lai,…vì thế mà khi giao tiếp với người dân Singapore bạn nên sử dụng tay phải thể thể hiện sự trang trọng nhé.

Theo quan niệm của người dân Sing đặc biệt là những ai theo đạo Hồi, tay trái là dùng để đi vệ sinh nên không được sạch. Khi thưởng thức các món ăn Malaysia hay Ấn Độ bạn phải sử dụng tay phải nhé. Người dân ingapore sử dụng tay phải khi cho quà, chỉ, lấy thức ăn... thay vì tay trái.

Đừng quên tháo bỏ giày dép trước khi bước vào nhà riêng, nơi thờ cúng .

4. Ổ cắm điện

Các ổ cắm ở Singapore là ổ cắm 3 chấu vuông, vì thế bạn đừng quên chuẩn bị giắc nối theo nếu không muốn điện thoại sập nguồn.

5. Thủ tục nhập cảnh Singapore

Trên chuyến bay đến Singapore bạn sẽ được phát tờ khai nhập cảnh, để điền các thông tin cơ bản của bạn vào.

Sau khi đến sân bay Changi bạn sẽ làm thủ tục nhập cảnh, nhớ giữ kĩ tờ khai trong suốt quá trình du lịch nhé. Du khách nữ sẽ bị dò xét nhiều hơn khi nhập cảnh Singapore theo kiểu tự túc, vì hải quan Singapore lo rằng họ sẽ nhập cảnh trái phép.

Để tạo thiện cảm bạn nên mặc các trang phục kín đáo, chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết: vé máy bay 2 chiều, xác nhận của khách sạn, tiền mặt cùng các loại thẻ nếu có.

6. Thả diều

Nếu thích thả diều hãy cẩn thận. Bởi bất cứ ai chơi thả diều, hoặc thực hiện bất kỳ hành động nào gây trở ngại cho giao thông có thể phải trả một khoản tiền phạt lên đến 5.000 SGD.

Nếu bạn thực sự muốn thả diều, công viên bờ biển phía Tây và đập nước Marina Barrage là lựa chọn tốt nhất cho thú vui đó.

7. Gây ồn ào

Bất cứ ai gây ồn ào, phiền toái đến mọi người xung quanh dưới bất cứ hình thức nào đều có thể bị phạt tiền lên đến 1.000 SGD.

8. Uống rượu 

Ở Singapore, uống rượu hay thậm chí mang rượu vào trong các bệnh viện công là một trong những điều cấm kỵ. Bất cứ ai vô ý hoặc cố ý uống rượu ở bất kỳ bệnh viện công nào đều có thể bị bỏ tù tối đa đến hai tháng, bị phạt tiền lên đến 1.000 SGD hoặc bị áp dụng cả hai hình thức. Trừ trường hợp bệnh viện đó có biển chỉ dẫn cho phép uống rượu.

BẰNG LĂNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement