Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cô nàng da dầu nên chọn kem chống nắng loại nào?

Làm đẹp

09/03/2021 17:41

Bảo vệ làn da trong những ngày nắng gắt là điều quan tâm của mọi cô gái, nhất là những cô nàng da dầu. Nếu sở hữu làn da dầu, bạn nên chọn loại kem chống nắng nào?

Tiết trời oi nóng, da dầu là làn da khó "chiều" nhất vì nếu chăm không khéo sẽ rất dễ gây ra nhiều rắc rối cho da. Sử dụng kem chống nắng và che chắn kỹ rất quan trọng với mọi loại da trong mùa hè, tuy nhiên đặc biệt với da dầu bạn cần phải lưu ý thêm nhiều yếu tố.

Chỉ số SPF và PA trên nhãn kem chống nắng là gì

SPF (Sun Protection Factor) đo khả năng chống tia UVB, SPF càng cao thì thời gian chống nắng càng lâu. Bạn nên lựa chọn sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF từ 30 đến 50 nếu chỉ chống nắng hàng ngày đơn thuần.

PA (Protection Grade of UVA) đo khả năng chống tia UVA. Có 3 mức độ là PA , PA , PA tương ứng với mức độ chống tia UVA yếu (4h), vừa (8h) và mạnh (12h).

Bạn nên chọn loại kem chống nắng có cả chỉ số SPF và chỉ số PA để hiệu quả chống nắng đạt cao nhất.

Chọn chất kem không gây nhờn rít

Da dầu thường xuyên tiết nhờn làm bít lỗ chân lông và gây ra các vấn đề về mụn. Khi thoa kem chống nắng tình trạng bít lỗ chân lông càng dễ xảy ra hơn nữa do đó bạn hãy chọn những sản phẩm chống nắng không gây bí da, có chứa các từ “No Sebum” (không gây nhờn) hoặc "Oil Free" (không dầu) được quảng cáo trên bao bì.

Hoặc bạn nên chọn kem chống nắng dạng gel lạnh, dạng xịt khoáng và nhớ kiểm tra thử trên một vùng da nhỏ ở cổ để xem độ thích ứng của kem với da mặt trước khi dùng nhé. 

Nếu bạn có vấn đề về mụn hoặc làn da không quá nhạy cảm thì không nên dùng kem chống nắng hóa học vì loại kem này có kết cấu mỏng nhẹ và khả năng thấm hút nhanh.

Chăm sóc kỹ da dầu trong ngày nóng

Đặc biệt trong mùa nóng chất nhờn trên da tiết ra nhiều hơn nên bạn cần chú ý việc rửa mặt và làm sạch da. Chọn loại sữa rửa mặt đặc biệt với da nhờn, có thể loại bỏ bị bẩn và làm thông thoáng lỗ chân lông. Nhớ rửa mặt và tẩy trang cẩn thận mỗi buổi tối. Bạn có thể dùng thêm tinh chất hoa hồng và kem dưỡng ẩm giúp da đỡ nhờn rít.

Đối với những bạn bắt buộc phải trang điểm thì nên dùng các dạng phất kiềm dầu để giúp da đỡ bị nhờn rít. Ngoài ra, thường xuyên dùng giấy thấm dầu hoặc bột hút dầu lấy đi phần nào dầu thừa trên da và xịt khoáng cấp ẩm thường xuyên cho da trong mùa hè nóng bức. 

Nguyên tắc dùng kem chống nắng

- Trước khi mua sản phẩm, bạn nên thử bằng cách bôi kem vào mặt trong của cánh tay, nơi da mỏng và nhạy cảm nhất. Nếu da không bị kích ứng với loại kem đó mới mua về sử dụng.

- Để đảm bảo hiệu quả chống nắng tốt nhất, bạn phải thoa kem đều trước khi ra nắng 20 phút trước khi ra nắng.

- Nếu phơi nắng liên tục (như đi ra bãi biển hoặc công việc phải đi ra ngoài trời nhiều) thì sau mỗi 1 - 2 tiếng lại phải thoa kem lại 1 lần. Bởi các loại kem chống nắng hầu như chỉ có tác dụng bảo vệ da trong khoảng 40-60 phút.

- Bạn nên mua sản phẩm ở các hãng có tên tuổi, mua tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo mua được hàng chất lượng. Chớ nên ham rẻ mà mua hàng trôi nổi trên thị trường. Bởi các sản phẩm không rõ nguồn gốc thì không thể bảo đảm về chất lượng cũng như các thành phần chứa trong loại kem đó là gì, có tác dụng chống nắng hay không, thậm chí có thể chứa các hóa chất độc hại gây ảnh hưởng tới chính làn da của bạn.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement